VnReview
Hà Nội

Start up Trung Quốc ra mắt ô tô điện dưới 9.000 USD, thách thức Elon Musk

Tesla của Elon Mush vừa mới khởi công nhà máy có quy mô lớn ở Thượng Hải với tham vọng khai phá thị trường Trung Quốc. Nhưng sự lạc quan của tỷ phú Mỹ có thể sớm bị dập tắt bởi một start up Trung Quốc cho ra mẫu xe hơi giá chưa đến 9.000 USD, giật luôn danh hiệu "Xe ô tô điện rẻ nhất thế giới" từ tay Tesla.

Great Wall Motors, một công ty xe hơi có trụ sở tại Bảo Định, Trung Quốc vừa vén màn về mẫu xe ô tô điện rẻ nhất ORA R1, được xướng giá 8.680 USD.

"Là sản phẩm mới vào thị trường, ORA R1 mang đến trải nghiệm lái xe chưa từng có", giám đốc dòng xe Ora và là phó chủ tịch Great Wall Motors, Ning Shuyong, nói.

Chiếc xe này trang bị pin 33 kilowatt/giờ có khả năng chạy lên đến 312 km trong một lần sạc. Tuy nhiên, có thông tin cho biết con số 312 km là dựa trên hệ thống tính toán NEDC (New European Driving Cycle), không hoàn toàn chính xác. ORA R1 chỉ có thể chạy khoảng 240 km với một lần sạc.

Chiếc xe được khởi động dễ dàng bằng lời chào "Hello, ORA", nhờ có hệ thống trí tuệ nhân tạo. Thân xe được cho là làm từ thép cường độ cao 60%.

Theo trang NextShark, chiếc xe sẽ đi kèm với cam kết bảo hành ba năm hoặc 120.000 km (74.564 dặm) cho toàn bộ xe, trong khi các linh kiện có bảo hành tám năm (93.205 dặm). Cho đến nay Great Wall Motor chỉ bán ORA R1 tại Trung Quốc, nhưng điều đó cho thấy họ đã thể hiện sự quan tâm đến việc mang chiếc xe điện rẻ nhất đến các quốc gia khác.

Hoàng Lan

Chủ đề khác