VnReview
Hà Nội

Siêu xe The Beast chở Tổng thống Mỹ giá bao nhiêu? "ăn" xăng thế nào?

Bật TV lên và rất có thể bạn sẽ không thấy gì ngoài tin tức về Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên lần 2 đang diễn ra ở Hà Nội, bao gồm cả video về đoàn xe ô tô chở Tổng thống Mỹ Donald Trump. Những người tinh mắt có thể thấy không chỉ một, mà là hai chiếc limousine màu đen, to lớn giống hệt nhau, một trong số đó có một chiếc để chở Tổng thống Donald Trump.

Nhìn từ bên ngoài, những chiếc limousine màu đen này trông giống cồng kềnh, có hình dạng kỳ lạ. Nhưng có một lý do tại sao chiếc xe nhà nước Mỹ này có biệt danh là The Beast (có nghĩa là quái vật, quái thú) (cũng là "Cadillac One", "Limousine One", hay "First car" (đệ nhất xe hơi)".

Như bạn dự đoán, các tính năng bảo mật của The Beast là bí mật hàng đầu. Nhưng đây là một số điều chúng ta biết từ việc Hardwarezone tập hợp thông tin trên Internet từ trước đến nay.

The Beast

Beast hiện tại là một chiếc Cadillac được General Motors sản xuất riêng theo thông số kỹ thuật của Cơ quan Mật vụ Hoa Kỳ. Nó có giá khoảng 1,8 triệu đô la Mỹ, tức khoảng 41 tỷ đồng.

Nếu bạn nghĩ rằng nó trông khá nặng nề thì đó là vì nó được trang bị lốp thường được sử dụng trên các xe tải hạng trung và hạng nặng. Các lốp xe được gia cố bằng Kevlar và thép và được cho là có khả năng chống đâm thủng. Lốp xe được chế tạo với vành thép bên dưới, vì vậy ngay cả khi chúng bị thủng, Beast vẫn có thể tiếp tục chạy.

Nếu bạn cố mở cánh cửa dày hơn 20 cm của The Beast, bạn sẽ thấy ngay rằng nó không có bất kỳ lỗ khóa nào. Rõ ràng, chỉ có Sở mật vụ biết cách mở The Beast. Lớp kính cửa ô tô dày 12,7 cm có khả năng chống đạn và chỉ có cửa sổ của tài xế mới có thể mở được 7,6 cm. Phần bên trong được niêm phong kín đề phòng trường hợp bị tấn công hóa học và có một nguồn cung cấp oxy trong khoang xe.

The Beast

Cánh cửa xe The Beast cực nặng, hầu như không thể mở được từ bên trong.

The Beast là hầm hố và chắc chắn, sẵn sàng cho bất cứ điều gì. Phần thân xe được bao bọc bằng áo giáp cấp quân sự dày ít nhất 12,7 cm. Có một tấm thép chạy bên dưới toàn bộ chiếc xe để bảo vệ nó khỏi các vụ nổ bom. Bình xăng được mạ giáp và chứa đầy bọt đặc biệt ngăn nó phát nổ. Các chai máu có cùng nhóm máu của tổng thống có thể được giữ trên xe đề phòng trường hợp khẩn cấp về y tế. Thậm chí có cả hệ thống chữa cháy trong xe.

The Beast có thể "chơi" tấn công cũng như phòng thủ. Nó được trang bị lựu đạn phóng tên lửa, mắt quang học nhìn đêm, pháo hơi cay và súng ngắn. Nó cũng có thể bắn lựu đạn khói để chống lựu đạn hoặc tấn công tên lửa chống tăng.

Nhưng được chế tạo giống như một chiếc xe tăng cũng có chi phí của nó. Quái thú The Beast nặng 9 tấn, nặng đến mức nó chỉ có thể chạy tối đa hoặc 97km / h. Nó ăn xăng như thế nào? Bởi vì là một "con thú", nên nó rất tốn xăng, khoảng 6-12 km mất 3,7 lít xăng.

The Beast

The Beast và đoàn xe tháp tùng tổng thống Mỹ được vận chuyển bằng máy bay vận tải quân sự

Trong đoàn xe của Tổng thống Mỹ luôn có hai Quái thú do lý do an ninh. Chiếc chở tổng thống có tên mã là "Stagecoach", trong khi chiếc xe còn lại có nickname không ấn tượng bằng "Spare" (dự phòng/ phụ).

The Beast đi theo bất cứ nơi nào Tổng thống Mỹ đi. Các mật vụ Mỹ vận chuyển những chiếc xe bọc thép này trên các máy bay vận tải quân sự đi khắp thế giới.

Thông tin về The Beast hiện tại có trên mạng vào năm 2009 và là model đã chở Tổng thống Mỹ Barack Obama trong lễ nhậm chức. Tin đồn cho rằng Nhà Trắng có 12 bản sao của cùng một chiếc xe. Phiên bản mới của xe nhà nước tổng thống dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Hồng Thuý;

Chủ đề khác