VnReview
Hà Nội

Ảnh siêu xe Bugatti đắt nhất thế giới gần 19 triệu USD

Để đánh dấu cột mốc 110 năm của mình, hãng xe Bugatti đến từ Pháp đã tổ chức một lễ kỉ niệm khá độc đáo tại Geneva. Cùng với đó, họ cũng ra mắt chiếc xe hơi La Voiture Noire (có nghĩa là chiếc xe hơi đen) mới của mình với mức giá đắt nhất thế giới.

Theo StraitsTimes, La Voiture Noire được Bugatti bán với giá 18,9 triệu USD (tức khoảng 439 tỉ đồng). Với mức giá đắt như vậy, rõ ràng, Bugatti phải sử dụng các chất liệu cao cấp đi cùng với hệ thống động cơ mạnh mẽ nhất thế giới. Chiếc xe hơi này có màu đen bóng, bên trong là động cơ 16 xi-lanh (cylinder), công suất 1.500 mã lực kết hợp với 6 ống xả thủ công. Hệ thống động cơ mạnh mẽ này chính là minh chứng cho phương châm của người sáng lập công ty, Ettore Bugatti: "Nếu có thể so sánh được thì nó không còn là Bugatti nữa".

Vào hôm ra mắt ngày thứ Ba (05/03) tại triển lãm Geneva International Motor Show diễn ra ở Thụy Sĩ, Stephan Winkelmann, Giám đốc Điều hành Bugatti, cho biết rằng "sự thanh lịch và thuần khiết" của chiếc xe này được lấy cảm hứng từ mẫu Bugatti Atlantic chỉ sản xuất 4 chiếc.

Chiếc xe hơi đắt nhất từng được bán ra từ trước tới nay chính là Ferrari 250 GT, chiếc xe đã đạt giải Tour de France 1963. Chiếc xe này được David MacNeil, Giảm đốc Điều hành của công ty sản xuất phụ kiện ô tô WeatherTechm, mua lại vào hồi tháng Sáu với giá 70 triệu USD.

Bugatti được sáng lập năm 1909 và được hãng sản xuất ô tô đến từ Đức Volkswagen mua lại vào hồi 1998. Bugatti xác nhận hiện chưa có "tỉ phú" nào đặt mua chiếc xe hơi mới này của hãng.

Minh Hùng

Chủ đề khác