VnReview
Hà Nội

Yamaha FreeGo chính thức trình làng tại VN, đối đầu Honda Airblade, giá từ 33 triệu

Yamaha vừa chính thức ra mắt mẫu xe tay ga mới nhất tại thị trường Việt Nam mang tên FreeGo. Đây có thể coi là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda Air Blade. Xe có giá 32,9 triệu đồng cho bản tiêu chuẩn và 38,9 triệu đồng cho bản đặc biệt S.

Quyết tâm mở rộng thị phần trong phân khúc xe ga đang ngày càng phát triển mạnh, Yamaha Việt Nam vừa giới thiệu mẫu xe ga hoàn toàn mới FreeGo nhằm cạnh tranh với đối thủ chính Honda Air Blade. Mẫu xe ga này có ngoại hình gọn, trẻ trung, hướng đến nhóm khách hàng nam trẻ tuổi. Đây cũng là đối tượng khách hàng của Honda Air Blade.

Phiên bản đặc biệt S của Yamaha FreeGo có các trang bị như phanh ABS, hệ thống ngắt động cơ tạm thời, chìa khóa thông minh, cổng sạc điện thoại. Trong khi bản tiêu chuẩn khiêm tốn về tính năng khi chỉ có cổng sạc điện thoại.

FreeGo sử dụng đèn pha, đèn hậu LED, đồng hồ tốc độ LCD, cốp dung tích 25 lít. Hãng bố trí nắp bình xăng phía trước vị trí ngồi để thuận tiện cho việc tiếp nhiên liệu.;Xe có bánh chung vành 12 inch, phanh đĩa bánh trước và phanh tang trống bánh sau. Chiều cao yên 780 mm.

Mẫu xe ga mới trang bị động cơ Blue Core 125 phân khối, xi-lanh đơn 4 thì, 2 van làm mát bằng không khí, công suất 9,5 mã lực, mô-men xoắn cực đại 9,5 Nm. Truyền động bằng dây đai. Động cơ của FreeGo có thêm bộ phát điện tích hợp motor khởi động giúp việc đề nổ xe êm ái hơn so với thông thường. 

Model này có khoảng để chân khá rộng rãi cho người lái. Nắp bình xăng đặt phía trước thay vì dưới yên, nút mở cốp và bình xăng nằm ở khu vực chìa khóa. Dung tích bình xăng ở mức 4,2 lít tương đối khiêm tốn.

Yamaha FreeGo tiêu chuẩn có các màu đỏ, xanh dương và trắng Metallic. Trong khi bản FreeGo S có 3 tùy chọn màu gồm đen nhám, xám nhám và xanh nhám. Yamaha FreeGo có giá 32,9 triệu đồng cho phiên bản tiêu chuẩn. Phiên bản cao cấp FreeGo S có giá 38,9 triệu đồng, có thêm ABS và khóa thông minh.

Với tầm giá này, mẫu xe ga của Yamaha tham vọng lấy khách của Vision lẫn Air Blade của Honda. Bản tiêu chuẩn của Yamaha FreeGo rẻ hơn Honda Air Blade 5 triệu đồng, trong khi Freego S có giá tương đương với Honda Air Blade. Honda Air Blade hiện chưa có phiên bản phanh ABS.

Thành Đạt

Chủ đề khác