VnReview
Hà Nội

Chiêm ngưỡng nội thất chiếc Mercedes-Benz chống đạn của Kim Jong Un

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã gây chú ý khi sử dụng chiếc Mercedes-Benz S600 limousine trong các cuộc gặp thượng đỉnh gần đây.

Tương tự cuộc gặp tại Hà Nội, Kim Jong Un đi tàu lửa từ Triều Tiên đến Vladivostok, Nga để gặp Tổng thống Vladimir Putin. Trên đường phố, mọi người đều chú ý khi nhìn thấy 12 vệ sĩ chạy quanh chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard limousine được bọc thép chở Kim Jong Un bên trong, một chiếc Mercedes đời cũ bán ra từ 2008 đến 2013 với động cơ V12, vỏ chống đạn và đầy đủ tiện nghi bên trong.

Ông Kim cũng được bắt gặp sử dụng một chiếc Mercedes Maybach 62 trong những chuyến thăm gần đây.

Điều thú vị là việc bán các sản phẩm xa xỉ như chiếc Mercedes trên cho Triều Tiên bị cấm bởi Liên Hợp Quốc, thậm chí công ty mẹ của Mercedes-Benz là Daimler cũng không biết làm thế nào những chếc xe ấy được bán cho Triều Tiên:

"Với Daimler, việc xuất khẩu chính xác các sản phẩm phù hợp với luật pháp là nguyên tắc cơ bản trong hoạt động kinh doanh có trách nhiệm. Công ty chúng tôi không hợp tác kinh doanh với Triều Tiên trong 15 năm qua và tuân thủ nghiêm ngặt các lệnh cấm vận của EU và Mỹ".

Nhiều khả năng những chiếc Mercedes trên đã được bán cho Triều Tiên thông qua bên thứ ba hoặc các thương gia theo dạng hàng qua sử dụng, điều đó nằm ngoài tầm kiểm soát của Daimler.

Hình ảnh những chiếc Mercedes limo của Triều Tiên xuất hiện lần đầu từ năm 2014. Giá trị của chúng tại thời điểm mua ước tính là khoảng 1 triệu USD. Kim cũng sử dụng chúng trong Hội nghị thượng đỉnh với Donald Trump tại Singapore năm ngoái và Việt Nam đầu năm nay.

Cùng chiêm ngưỡng vẻ đẹp và nội thất trong chiếc Mercedes-Benz được Kim Jong Un sử dụng.

Chiếc Mercedes-Benz S600 Pullman Guard W221 được bán ra lần đầu vào năm 2008

Model nâng cấp của S600 được giới thiệu vào 2010, nhiều khả năng là model đang được ông Kim sử dụng bởi nó có thiết kế mặt trước và sau được đổi mới

Tuy được thay đổi vài chi tiết song về cơ bản, S600 được trang bị ghế và hệ thống tiện nghi, giải trí hiện đại

Theo Business Insider, S600 trang bị động cơ V12 với 517 mã lực, dung tích 5,5 lít, bi-turbo và nội thất bên trong bọc da. Với chiều dài khoảng 6,4m, S600 Pullman rất đồ sộ và chắc chắn đã được "độ" để đáp ứng nhu cầu cá nhân của ông Kim.

Hiện nay, nếu muốn có chiếc xe giống S600 của ông Kim, bạn có thể chọn mẫu Mercedes-Maybach S600 Pullman Guard. Model W222 được ra mắt vào 2016 và mới bán ra từ cuối năm ngoái. Dù Mercedes-Maybach đã giới thiệu S650 nhưng model này chưa có tùy chọn da bọc thép như trên S600.

Thế hệ S600 Pullman Guard limo hiện tại là phiên bản "kéo dài" của chiếc S600

Chiếc xe có chiều dài hơn 6,4m và trang bị vỏ bọc bằng thép

S600 W222 trang bị động cơ V12 dung tích 6 lít, 630 mã lực và tăng áp kép (twin-turbocharger)

Vỏ bọc thép bao gồm cả những tấm thép bên trong thân xe và các khu vực quan trọng. Sàn của S600 Pullman Guard cũng được bọc thép để bảo vệ khỏi các vụ đánh bom

Ngoài ra, cửa sổ bằng kính nhiều lớp siêu dày của S600 Pullman Guard được phủ polycarbonate để chống vỡ tốt hơn

Nội thất bên trong của S600 Pullman Guard rất sang trọng đúng theo phong cách của Maybach với cabin sau chứa tối đa 4 người với khoảng để chân cực kỳ rộng

Giá bán của S600 Pullman Guard tại Đức là khoảng 1,57 triệu USD

Ông Kim cũng thường đi trên chiếc Maybach 62

Mercedes-Benz giới thiệu Maybach 62 vào năm 2002 để cạnh tranh với Rolls-Royce Phantom và Bentley Arnage. Đây là tiền thân của những chiếc Maybach limo hạng S hiện nay

Maybach 62 cũng trang bị hệ thống giải trí và ghế ngả cho cabin phía sau

Maybach 62 được sản xuất đến năm 2012 với giá cơ bản là 500.000 USD

Phúc Thịnh

Chủ đề khác