VnReview
Hà Nội

Cận cảnh Range Rover Sport HSE 2019 giá 6,8 tỷ đồng tại Việt Nam

Range Rover Sport HSE 2019 bản màu đỏ hiện đang được bán tại một đại lý ở Hà Nội với giá khoảng 295.000 USD (khoảng 6,8 tỷ đồng) sở hữu những thiết kế cả nội và ngoại thất đáng mơ ước của một chiếc xe thể thao.

Sản phẩm của Land Rover được nhận định là mang những giá trị đặc biệt xuyên suốt quá trình hình thành và phát triển của hãng xe đến từ Anh. Đặc biệt hơn, Range Rover Sport HSE 2019 còn được đánh giá rất cao bởi bề ngoài không thô cứng với những đường nét tinh xảo, ấn tượng, thời trang nhưng vẫn giữ được nét mạnh mẽ rất nam tính. Đây được coi là đối thủ xứng tầm của những chiếc xe cùng phân khúc như Porsche Cayennes hay Maserati Levante...

Thiết kế ngoại thất của Range Rover Sport HSE 2019

Range Rover Sport HSE 2019 ra đời để phục vụ những người yêu xe thể thao đích thực. Họ thích sự rộng rãi, thoải mái, mạnh mẽ, nam tính nhưng cũng cần sự mềm mại, uyển chuyển trong các đường nét thiết kế.

Chiếc xe mới của Land Rover có kích thước dài x rộng x cao đạt 4.850 x 2.000 x 1.780 (mm) và trọng lượng không tải khoảng 2.195 kg. Các con số này gần tương đương với một chiếc xe thể thao rất đẹp khác là Porsche Cayennes.; Điều này mang đến cho người dùng một sự thoải mái, rộng rãi nhất định khi sử dụng xe.

Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn LED định vị ban ngày cùng đèn pha xenon mang đậm tính đặc trưng trong mỗi thiết kế của sản phẩm đến từ Land Rover. Đặc biệt hơn, chi tiết này được hãng xe của Anh chế tác cực kỳ cẩn thận với điểm nhấn là 2 dải LED hình nhữ nhật khá vuông vức và sắc sảo. Nếu để ý kỹ bạn có thể thấy rằng dải đèn này được làm nguyên khối, trông có nét sang trọng và đẳng cấp hơn nhiều so với kiểu sắp xếp từng đốm LED nối liền của các thế hệ Range Rover Sport trước đó.

Cùng với đó, những đường nét thô ráp, gân guốc ở phần đầu xe là đặc trưng của các dòng Land Rover đã được chỉnh sửa để mang nét cong uốn lượn hơn trên phiên bản Range Rover Sport HSE 2019. Tại đó, phần ca lăng của chiếc xe đã được nới rộng hơn với các hình lục giác tương tự như bản Range Rover Autobiography khiến sản phẩm trông bắt mắt hơn rất nhiều.

Ở giữa phần đầu xe Range Rover Sport HSE 2019 là lưới tản nhiệt được chế tác theo dạng mắt xích kết hợp với cụm đèn sương mù slimline. Các chi tiết này được thiết kế mở rộng hơn những phiên bản trước tạo nên một tổng thể phần đầu xe thực sự hấp dẫn, nam tính.

Khi nhìn ngang, Range Rover Sport HSE 2019 khiến cho chúng ta có cảm giác như đang đắm chìm vào những đường dập nổi dứt khoát nhưng cực kỳ quyến rũ. Đường gân chạy thẳng từ đèn pha, xuyên qua các tay nắm cửa và trải dài đến đèn hậu khiến cho chiếc xe có được vẻ dứt khoát. Phần đuôi xe là những nếp khúc được thiết kế tỉ mỉ tạo nên một tổng hòa quyến rũ và ‘đẹp không tì vết'. Đồng thời, tại phần đuôi, Land Rover còn trang bị cho sản phẩm của mình cặp ống xả thể thao bọc chrome sáng bóng và dãy đèn LED báo phanh phụ. Tổng thể của những thiết kế này đẹp hài hòa và thực sự nam tính.

Một điểm đáng để chiêm ngưỡng nữa của Range Rover Sport HSE 2019 chính là phần nắp ca pô vỏ sò đặc trưng kết hợp với kính lái và nóc xe thoải dài, thoải xuống ở phần đuôi. Nóc của sản phẩm được phủ lên một màu đen bóng nhưng bạn cũng có thể chọn bản nóc cùng màu với thân xe để tạo hiệu ứng ‘Floating Roof'. Đồng thời, trên chiếc Range Rover Sport HSE 2019 này còn có tính năng nâng hạ gầm cao cấp.

Điểm đáng tiếc hiếm hoi của mẫu xe Range Rover Sport HSE 2019 chính là phần cốp dù được trang bị hệ thống mở điện chống kẹt nhưng lại không trang bị đá để mở.

Thiết kế nội thất của Range Rover Sport HSE 2019

Là một chiếc xe thể thao sang trọng, Range Rover Sport HSE 2019 mang đến cho người dùng trải nghiệm cảm giác xa xỉ và tiện nghi khi ngắm nhìn phần nội thất bên trong. Toàn bộ phần ghế của chiếc xe đều được bọc da Windsor, đẹp và sang trọng thực sự. Cả 5 chiếc ghế trên xe đều được thiết kế rộng rãi, thoải mái tạo nên cảm giác dễ chịu cho người ngồi. Trên bề mặt của các ghế này còn có lỗ thoát khí rất tiện lợi. Đặc biệt hơn, 2 ghế trước của  Range Rover Sport HSE 2019 có thiết kế ôm sát người và được trang bị chỉnh điện 16 hướng, thêm vào đó là chức năng sửa ấm và sấy mát. Giữa 2 ghế ngồi trước còn có một hộc lạnh với dung tích khá lớn, có thể đựng vừa 3-4 chai nước.

Vô lăng của xe được bọc da Nappa cao cấp, tích hợp nhiều nút bấm chức năng thuận lợi cho người lái như nút điều chỉnh âm lượng, điều chỉnh thông tin... Các nút điều khiển này được làm bằng nhựa và thiết kế tinh tế ở 2 bên vô lăng. Tuy vậy, một điểm trừ là nó khá bám vân tay. Đồng thời, phần vô lăng này còn có chức năng sưởi ấm cho lòng bàn tay. Đây là điểm cực kỳ tiện dụng trong những trường hợp phải lái xe ở thời tiết lạnh giá.

Range Rover Sport HSE 2019 đặc biệt được trang bị 2 màn hình cảm ứng 10 inch, có thể thay thế đa số nút bấm điều khiển trên những chiếc xe thông dụng. Chúng có độ sáng khá tốt, giao diện đẹp và xử lý gần như hoàn hảo bởi sở hữu chip xử lý 4 nhân. Chỉ cần chạm nhẹ nút điều khiển là 2 màn hình này sẽ sáng lên và phần cảm ứng là cực kỳ nhạy. Đây là điểm cải tiến thực sự của chiếc xe so với những phiên bản trước đó.

Trong 2 màn hình này, chiếc phía trên để hiển thị các thông tin giải trí, các menu tùy chỉnh riêng cho xe còn chiếc phía dưới là bảng điều khiển của hệ thống điều hòa, chế độ off-road... Chúng còn được tích hợp 2 núm xoay để người dùng có thể tiện lợi hơn khi muốn tùy chỉnh theo kiểu cơ học

Là một mẫu SUV hạng sang, chiếc xe đương nhiên được trang bị những hệ thống giải trí hiện đại cùng tiện nghi đẳng cấp. Range Rover Sport HSE 2019 có hệ thống âm thanh 19 loa Meridian, công suất 825 W với các loa được bố trí khắp cabin mang lại trải nghiệm cảm giác âm nhạc đẳng cấp. Không chỉ vậy, sản phẩm còn có hệ thống điều hòa tự động 4 vùng cao cấp. Điều này khiến chiếc xe làm lạnh cực mạnh và sâu.

Tổng quan chung, về nội – ngoại thất Range Rover Sport HSE 2019 là một chiếc xe thể thao đáng để sở hữu với bất kỳ một tín đồ nào của hãng Land Rover.

T.T

Chủ đề khác