VnReview
Hà Nội

Kia Soluto giá từ 400 triệu, đối thủ mới của Toyota Vios, Honda City

Theo thông tin từ phía đại lý, mẫu xe Kia Soluto dự kiến sẽ về Việt Nam vào khoảng giữa tháng 8 năm nay. Đây sẽ là một đối thủ nặng ký cho phân khúc hạng B nơi có Toyota Vios, Huyndai Accent, Honda City đang chiếm ưu thế.

Mẫu xe mới của nhà Kia là Kia Soluto được phát triển trên nền tảng của mẫu xe tiền nhiệm Kia K2, xe ra mắt lần đầu vào năm 2017 ở triển lãm ô tô Thượng Hải.

Đầu năm 2019, mẫu xe Kia Soluto đã được ra mắt tại thị trường Philippines với mức giá 277 - 326 triệu đồng và nhận được nhiều sự chú ý từ người tiêu dùng về mức giá ở thời điểm ra mắt. Theo các nguồn tin từ đại lý, Kia Soluto tại Việt Nam sẽ được bán ra với 3 phiên bản và kèm theo đó là mức giá rất tốt chỉ từ 400 triệu đồng. Và với mức giá này thì Kia Soluto sẽ là một đối thủ mới đáng gờm trong phân khúc xe hạng B nơi có sự chiếm ưu thế của Toyota Vios và Honda City.

Xe có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt 4.300 x 1.700 x 1.460 (mm). Chiều dài cơ sở 2.570 mm và khoảng sáng gầm xe 150 mm. Kia Soluto sử dụng mâm 14 inch, phanh đĩa trước và phanh tang trống phía sau. Dung tích khoang hành lý 475 lít.;

Thiết kế của Kia Soluto mang nhiều nét đặc trưng như của mẫu xe tiền nhiệm Kia K2. Ở mặt trước của xe Kia vẫn giữ nguyên nét đặc trưng ở các dòng xe Kia hiện nay như lưới tản nhiệt kiểu mũi hổ, nối liền với 2 cụm đèn pha Halogen, kèm theo đó là hốc hút gió cỡ lớn và đèn sương mù ở phần cản trước.

Không gian nội thất của Kia Soluto được thiết kế đơn giản nhưng không kém phần hiện đại và tinh tế. Kia Soluto vẫn được trang bị cụm màn hình giải trí, vô lăng cũng được trang bị nhiều phím điều khiển phục vụ người lái. Hệ thống giải trí của Kia Soluto là màn hình cảm ứng 7 inch, tích hợp công nghệ kết nối hiện đại như Android Auto, Apple Carplay. 

Kia Soluto sẽ được trang bị động cơ xăng 1.4L CVVT tạo ra công suất tối đa 94 mã lực và mô-men xoắn cực đại 133Nm. Đi kèm động cơ này là hộp số sàn 5 cấp hoặc hộp số tự động 4 cấp.

Kia Soluto sẽ là đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe hạng B khi được trang bị nhiều tính năng hiện đại nhưng mức giá dự kiến nhìn chung khá rẻ trong phân khúc. Và khi ra mắt thì Kia Soluto sẽ là đối thủ cạnh tranh rất mạnh mẽ của Honda City, Toyota Vios.

NTN

Chủ đề khác