VnReview
Hà Nội

Phụ tùng Honda Winner X liệu có rẻ?

Bộ điều khiển hệ thống phanh ABS là 1 trong 5 phụ tùng có mức giá đắt nhất trên chiếc Honda Winner X 2019. Nếu so sánh phụ tùng Honda Winner X và Yamaha Exciter 150, thì giá phụ tùng của Winner X cao hơn.

1. Bộ điều khiển trung tâm (ECU) - 2,9 triệu đồng

Ở phiên bản Winner X 2019, hãng Honda đã thiết kế lại ECU để đem lại sự thay đổi mới trên xe, thay vì sử dụng chung với ECU của phiên bản Winner 2018. Với thiết kế mới, những người sử dụng phiên bản xe Winner đời cũ sẽ không thể sử dụng ECU này. Và so với mức giá 1,8 triệu đồng cho ECU của Yamaha Exciter thì ECU của Honda Winner X có mức giá cao hơn nhiều.; Ảnh: Cong Trong Le.

2. Bộ điều khiển hệ thống phanh ABS - 3,8 triệu đồng

Phải đến phiên bản Winner X 2019 thì hãng Honda mới trang bị hệ thống phanh ABS hiện đại lên chiếc xe của hãng. Hệ thống phanh ABS mà Honda trang bị trên Winner X bao gồm 3 bộ phận chính là bộ điều khiển áp lực phanh, bộ cảm biến lắp trên vành xe và cuối cùng là bộ điều khiển ABS. Với trang bị hệ thống ABS mới, thì Winner X đang chiếm lợi thế so với đối thủ cùng phân khúc Yamaha Exciter 150 bởi dòng xe này của Yamaha chưa được trang bị hệ thống tương tự.

3. Đèn báo xi nhan - 650.000 đồng

Đèn xi nhan trước và sau của Honda Winner X là một trong những bộ phận dễ gãy hỏng nhất trên xe và mặc dù có thiết kế nhỏ nhưng giá tiền để thay thế 1 bên đèn xi nhan là không hề rẻ, mỗi đèn báo xi nhan trước và sau của xe có mức giá 650.000 đồng, cao hơn nhiều so với chi phí thay đèn xi nhan của Yamaha Exciter 150 (dưới 200.000 đồng).

4. Ống xả - 2,5 triệu đồng

Ống xả mới của Winner X là một sự thay đổi mang tính đột biến, trước đây nhiều người thường hay chê tiếng ống xả của Winner quá bé, nhưng sang phiên bản Winner X 2019 thì ống xả đã được làm lại, cùng với đó ống xả cho ra âm thanh uy lực và mạnh mẽ hơn phiên bản cũ rất nhiều.

5. Cụm đồng hồ - 2 triệu đồng

Honda đã mang cụm đồng hồ của chiếc Honda CBR 150 để trang bị trên Honda Winner X mới của hãng. Mặc dù cụm đồng hồ mới này có thiết kế rất nhỏ gọn nhưng lại chứa rất nhiều thông tin hữu ích cho người sử dụng xe. Tuy vậy có một nhược điểm của cụm đồng hồ này, khi đi ngoài trời nắng thì mặt đồng hồ khá chói.

NTN

Chủ đề khác