VnReview
Hà Nội

Những cách giúp trẻ thoát khỏi xe trong tình huống nguy cấp

Thay vì để trẻ em bị hoảng hốt, sợ hãi, phụ huynh có thể trang bị cho bé sự bình tĩnh và các kiến thức cơ bản để có thể kêu cứu hoặc thoát ra ngoài.

Thứ nhất, hãy bấm còi xe

Có một sự thật ít người biết về xe ô tô đó là còi xe ô tô luôn luôn hoạt động kể cả khi xe không khởi động. Khi trẻ bị bỏ rơi trên xe ô tô, cha mẹ của trẻ cần hướng dẫn trẻ di chuyển đến vị trí vô lăng xe, sau đó tìm kiếm ký hiệu còi xe và nhấn liên tục để thu hút sự chú ý từ những người xung quanh.

Thứ hai, mở cửa xe ở vị trí của ghế lái

Toàn bộ xe ô tô trên thị trường hiện nay khi không cắm chìa khóa và khi xe đã khóa thì vẫn có thể mở được cửa từ bên trong tại vị trí ghế của người lái. Khi cửa xe ghế lái được mở mà không có chìa khóa, còi báo động (chống trộm) trên xe sẽ kêu lên.

Thứ ba, bật đèn khẩn cấp (Đèn Hazard)

Giống như còi xe, đèn Hazard được thiết kế nguồn điện riêng để luôn hoạt động ngay cả khi xe bị khóa. Cha mẹ của trẻ chỉ cho trẻ nút bật đèn này có hình tam giác và dễ dàng nhận thấy trên tablo buồng lái.;

Thứ tư, dùng búa thoát hiểm

Các xe khách chở học sinh đa số được trang bị búa thoát hiểm. Trường hợp bất đắc dĩ, các con có thể dùng búa thoát hiểm. Búa thoát hiểm có thiết kế đầu nhọn tập trung gia lực, do đó chỉ cần 1 lực nhỏ cũng có thể đập vỡ kính. 

Bên cạnh đó, kính xe luôn thiết kế là kính an toàn, nên khi đập vỡ, kính sẽ vỡ vụn không có mảnh sắc nên cũng yên tâm rằng không gây tổn hại đến trẻ.

NTN

Chủ đề khác