VnReview
Hà Nội

Kia hé lộ thêm thông tin về bán tải cạnh tranh Ford Ranger: 'Đa dạng nhất có thể, có cả máy xăng lẫn máy dầu'

Giám đốc điều hành Kia Australia tiết lộ khá nhiều yếu tố thú vị xoay quanh bán tải Kia sẽ mở bán đầu tiên tại thị trường này.

Ông Damien Meredith – CEO Kia Australia xác nhận mẫu bán tải họ đang phát triển xe "đa dạng nhất có thể" khi sở hữu tùy chọn cabin đơn 1 hàng ghế lẫn đôi 2 hàng ghế. Thêm nữa, xe có cả 2 cấu hình xăng và dầu trong khu vực để hiện thực hóa tham vọng (ban đầu) là chiếm 10% thị phần xe bán tải tại Australia, tương đương 21.000 xe bán ra/năm.

Bước đầu thành công trong phân khúc xe bán tải sẽ giúp đẩy doanh số Kia lẫn Hyundai lên rất nhiều trong bối cảnh Mazda có vẻ như không biết làm gì với BT-50. Theo thông tin của Cars Guide Australia, chiếc bán tải Kia sẽ là một mẫu xe làm việc đúng nghĩa thay vì thuộc diện xe bán tải đô thị hiện đại như Hyundai Santa Cruz.

Bởi vậy, khung gầm 2 bên có vẻ như cũng khác nhau thay vì chung một giuộc như tin đồn trước kia. Bán tải Kia dùng kết cấu khung thân tách rời còn Hyundai Santa Cruz là khung gầm liền khối. Các cụm từ mà CEO Meredith sử dụng để mô tả bán tải mới là "sản phẩm tuyệt vời", mạnh mẽ, "giá tốt" và "bảo hành 7 năm".

Đối thủ của Kia trong phân khúc bán tải chủ yếu sẽ là Ford Ranger và Toyota Hilux. Không chỉ dừng lại ở Australia, Kia còn phải thiết kế xe sao cho hợp gu khách hàng ở cả châu Âu và Bắc Mỹ nếu muốn ban lãnh đạo bật đèn xanh ra mắt dự án. Bản concept hứa hẹn có thể trình làng trong vòng 12 tháng tới.

Theo Tri thức trẻ

Chủ đề khác