VnReview
Hà Nội

BMW khoe mẫu xe X6 mới với màu màu đen sâu nhất Trái Đất

Trong khi các hãng xe đang tận thu từ doanh số tăng vọt của dòng xe SUV, từ những hãng lâu đời như Ford cho đến những hãng sang trọng như Lamborghini, Bentley, Rolls-Royce hay cả Ferrari, thì một sản phẩm SUV mới ngày càng khó để trở nên nổi bật hơn trong mắt khách hàng. Vậy BMW đã làm gì? Họ đã tạo ra một chiếc SUV mà bạn khó có thể nhìn thấy nó.

Tại sự kiện Frankfurt Motor Show diễn ra vào tháng tới, BMW sẽ giới thiệu chiếc xe duy nhất của dòng SUV X6 thế hệ thứ 3 được phủ hoàn toàn bằng sơn Vantablack. Loại sơn này sử dụng các ống nano carbon để tạo ra vật liệu có màu đen sâu nhất trên Trái Đất tính đến nay.

BMW đã hợp tác với công ty Surrey NanoSystems (công ty chế tạo ra Vantablack) để sơn một chiếc X6 bằng vật liệu mới có tên VBX2. Theo nhà sáng lập Surrey NanoSystems, Ben Jensen cho biết loại sơn Vantablack mới này cho phép có một chút ánh sáng phản xạ trong khi vẫn giữ được màu "đen tuyền".

Jensen còn cho biết thêm vào ánh sáng phản xạ để mắt người mới có thể cảm nhận được độ sâu. Chiếc Vantablack S6 trong các tấm ảnh trên mặt báo trông giống như một khối không gian hai chiều, hoặc trông như một phiên bản lỗi do người hâm mộ chế tác. Ngoài ra, lớp sơn màu đen này còn giúp BMW thể hiện điểm nhấn vào hệ thống lưới tản nhiệt mới của hãng.

Vantablack X6 được dự báo sẽ là một sản phẩm đáng chú ý tại Frankfurt. Ngoài ra, loại sơn này cũng là một lựa chọn đáng để xem xét đưa ra thị trường. Hussein Al-Attar, nhà thiết kế mẫu X6 cho biết sẽ rất tuyệt nếu màu sơn này trở thành một màu chính thức của dòng xe mới, bởi "những tài xế chọn xe X6 thường là người hướng ngoại và phóng khoáng". Tuy không có nhiều khả năng, nhưng nếu BMW cho ra mắt chính thức màu sơn này thì dòng SUV mới của hãng sẽ hoàn toàn tách biệt khỏi "đám đông SUV" đang cạnh tranh với nhau trên thị trường hiện nay.

Minh Bảo

Chủ đề khác