VnReview
Hà Nội

Cuộc thi kỳ lạ: Chạm tay vào ô tô để có ô tô gần 1 tỷ

Cuộc thi Subaru Palm Challenge đã chính thức tìm ra 10 thí sinh xuất sắc nhất để đại diện Việt Nam bước vào vòng chung kết tại Singapore.

Trong lần thứ 10 Subaru Palm Challenge được tổ chức tại Việt Nam vào ngày 20/9, cuộc thi thu hút được sự chú ý và quan tâm rất lớn của người hâm mộ. Tham dự chương trình, người chơi sẽ phải đặt bàn tay phải lên trên xe tại vị trí hình dán bàn tay có đánh số - được bốc thăm chọn ngẫu nhiên. Trong suốt quá trình thi, các thí sinh không được phép rời tay khỏi vị trí đặt tay ban đầu ngoại trừ thời gian 10 phút nghỉ ngơi cho phép sau 06 tiếng thi đấu. Trong khoảng thời gian nghỉ ngơi này các thí sinh sẽ được thư giãn, ăn uống, vệ sinh... Ngoài ra, ban tổ chức cũng sẽ yêu cầu các thí sinh thực hiện một số động tác khó để thử thách như đứng trên một chân, giơ cao một vật bằng tay còn lại...

Dù phải đứng liên tục bên cạnh xe dưới nắng nóng oi bức, mỏi người, sưng chân, không cử động được bàn tay trong thời gian dài, phải tập trung cao độ để tay không rời khỏi vị trí đánh dấu và vô vàn các khó khăn khác thì gần kết thúc 09 tiếng mà vẫn còn hơn 30 thí sinh trụ lại.

Đến cuối cùng, ban tổ chức đã phải tổ chức một game nhỏ đó là vẫn đặt tay tại xe hơi nhưng chỉ đứng trên 1 chân, giơ cao một vật bằng tay còn lại để loại dần thí sinh. 10 cái tên cuối cùng đại diện cho Việt Nam thi đấu vòng chung kết châu Á tại Singapore được đánh giá là có thể lực dẻo dai, tinh thần thi đấu vững vàng.

10 thí sinh này sẽ được tài trợ toàn bộ chi phí sang Singapore tham dự vòng chung kết khu vực châu Á trong 6 ngày, 5 đêm và nhận giải thưởng 1 triệu đồng từ nhà tài trợ. Sẽ có 1 tháng để các thí sinh luyện tập cho chuyến xuất ngoại thi đấu sắp tới.

Được biết, giải thưởng khi sang Singapore thi đấu cho thí sinh có số giờ đặt tay lâu nhất trong 10 thí sinh của Việt Nam sẽ là 1.000 SGD (khoảng 17 triệu đồng). Thí sinh có số giờ đặt tay lâu nhất trong 80 thí sinh của các nước châu Á sẽ nhận được giải thưởng trị giá 5.000 USD (khoảng 98,5 triệu đồng). Đặc biệt hơn, nếu vượt qua được vòng chung kết châu Á, các thí sinh sẽ đến với vòng chung kết thế giới với giải thưởng cao nhất là một chiếc xe Subaru Forester 2.0 i-L trị giá 990 triệu đồng.

Ngoài cuộc thi Subaru Palm Challenge, hãng xe đến từ Nhật Bản này còn tổ chức chuỗi hoạt động trải nghiệm xe Subaru Ultimate Test Drive (SUTD) đến hết ngày 22/9 với những bài vượt chướng ngại vật được thiết kế dành riêng. Hoạt động này giúp mọi người có thể cảm nhận khả năng vận hành của các mẫu xe Subaru như Forester, Outblack hay VX...

Với hệ khung gầm toàn cầu Subaru (SGP); Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian đối xứng (S-AWD) trứ danh, động cơ Boxer và đặc biệt là Công nghệ hỗ trợ lái Subaru EyeSight sẽ giúp người lái kiểm soát xe dễ dàng hơn và đảm bảo an toàn hơn trên nhiều địa hình và những điều kiện lái khắc nghiệt.

Cross Roller: giúp người lái hiểu được lợi ích của hệ thống điều khiển thân xe linh hoạt (Vehicle Dynamics Control) và cấu trúc khung xe cứng vững khi có một bánh xe không tiếp đất.

Slip Roller: giúp người lái trải nghiệm được thế mạnh của S-AWD trong trường hợp các bánh xe bị quay trơn, nhưng xe có khả năng vượt qua địa hình mà vẫn ổn định tay lái.

Side Ramp: giúp người lái nhận thức rõ được tầm quan trọng của độ cứng khung gầm và sự cân bằng của xe để giúp duy trì sự ổn định khi di chuyển trong điều kiện địa hình khó.

X-MODE Ramp: giúp người lái trải nghiệm được khả năng vượt đường dốc trơn trượt hoặc những địa hình đường khó khăn, gồ ghề.

EyeSight: giúp người lái trải nghiệm tính năng phanh phòng tránh va chạm, kiểm soát bướm ga phòng tránh va chạm, kiểm soát hành trình thích ứng.

Subaru Outback hiện đang được phân phối với giá là 1,868 tỷ đồng, Subaru XV với giá 1,549 tỷ đồng trong khi 3 phiên bản của Subaru Forester có giá từ 990 triệu đồng đến 1,199 tỷ đồng.

NTN

Chủ đề khác