VnReview
Hà Nội

Mitsubishi Việt Nam triệu hồi hơn 14.000 xe Mitsubishi Xpander

Bắt đầu từ ngày 1/10,;Mitsubishi Việt Nam chính thức thông báo về đợt triệu hồi Xpander liên quan đến lỗi bơm xăng đã từng được báo chí, người sử dụng phản ánh hồi tháng 5 năm nay. Theo thông báo, Mitsubishi Việt Nam sẽ triệu hồi 14.051 xe Xpander để thay thế bơm xăng mới.

Tất cả số xe nằm trong đợt triệu hồi lần này đều được Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy sản xuất của tập đoàn Mitsubishi Motor Corporation - MMC đặt tại Indonesia. Trong đó, có 11.468 xe Xpander đã tới tay khách hàng Việt Nam, 894 xe nằm ở nhà phân phối và 1.689 xe nằm ở kho của hãng.

Mitsubishi Việt Nam giải thích về hiện tượng dẫn đến phải triệu hồi là do bơm bên trong bình xăng có thể ngừng hoạt động, dẫn đến không có khả năng khởi động động cơ hoặc động cơ ngừng hoạt động.

Nguyên nhân gây nên hiện tượng trên theo kết quả điều tra từ MMC là cánh bơm được làm bằng nhựa ở bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay. Mặc dù nguyên nhân cụ thể chưa được xác định hoàn toàn nhưng qua điều tra cho thấy cánh bơm làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp sẽ dễ bị phồng lên.

Trong tổng số xe được triệu hồi sẽ có 9.428 xe số tự động và 4.623 xe số sàn. Tuy nhiên hãng cũng cho hay, những xe Mitsubishi Xpander bán ra từ ngày 25/9 tại Việt Nam đều đã được lắp bơm xăng mới.

Tất cả những xe nằm trong diện triệu hồi sẽ được thay thế bơm xăng mới hoàn toàn miễn phí (bao gồm phụ tùng và công thay thế) tại tất cả các nhà phân phối ủy quyền của Mitsubishi Việt Nam trên toàn quốc. Thời gian dự kiến cho việc thay thế là khoảng 72 phút. Bên cạnh đó, khách hàng khi thay thế bơm xăng nằm trong diện triệu hồi còn được tặng 1 phiếu thay nhớt miễn phí có hiệu lực trong 6 tháng.

NTN

Chủ đề khác