VnReview
Hà Nội

Yamaha MT-03 2020 chính thức ra mắt: đèn pha LED, phuộc trước hành trình ngược, đồng hồ LCD mới

Vậy là sau hơn 3 năm kể từ khi ra mắt, Yamaha MT-03 cuối cùng cũng đã được nâng cấp lên thiết kế mới, điều mà nhiều fan hâm mộ của nhà sản xuất xe Nhật Bản mong chờ suốt thời gian qua.

Về tổng thể, thiết kế của xe được làm mới rất nhiều, đặc biệt là ở phần đầu đèn full LED mang dáng vóc của đàn anh MT-09 với dải LED định vị 2 bên. Thiết kế này có lẽ được nâng cấp từ hệ thống đèn trên đàn em MT-15 nhưng được làm liền lạc và hầm hố hơn. Ngoài ra, đèn xi-nhan trước và sau của xe cũng là thiết kế mới trông đẹp mắt hơn rất nhiều.

Bình xăng của xe được làm lại, góc cạnh và hiện đai hơn với các đường nét tạo điểm nhấn cho bên hông. Dung tích của bình xăng này vẫn 14 lít, không đổi so với thế hệ cũ. "Dàn chân" trước của xe giờ nhìn khỏe khoắn và rắn chắc hơn nhờ cặp phuộc upside-down đường kính 37mm của KYB, thay cho loại phuộc ống lồng vốn dĩ bị chê trách nhiều nhất ở đời trước.

Một nâng cấp khác không thể không nhắc đến chính là mặt đồng hồ LCD mới với thông số hiển thị màu trắng trên nền đen, và theo Yamaha thì cách thiết kế này giúp người dùng dễ quan sát hơn.

Về sức mạnh, xe vẫn được trang bị khối động cơ 2 xy lanh thẳng hàng, DOHC, dung tích 321 phân khối có công suất cực đại 41,6 mã lực tại 10.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 30 Nm tại 9.000 vòng/phút. Động cơ này vốn dĩ được chia sẻ từ mẫu Yamaha R3. Sức mạnh này được truyền đến bánh sau thông qua hộp số 6 cấp côn tay.

Chiều cao yên xe vẫn đạt 780mm với trọng lượng ướt hơn 165kg, hệ thống chống bó cứng phanh ABS là trang bị tiêu chuẩn cho các bánh trước và sau.

Xe có 3 tùy chọn màu sắc là xanh, đen và trắng, dự kiến sẽ bắt đầu được bán tại thị trường Mỹ từ tháng 12 năm nay, sau đó là đến các quốc gia khác.

Theo Tinh Tế

Chủ đề khác