VnReview
Hà Nội

Ford triệu hồi hàng loạt SUV Explorer, Escape 2020 và bán tải F9 Series Super Duty

Cả ba mẫu Ford Explorer, Ford Escape và F9 Series Super Duty 2020 đều là các đối tượng của ba vụ triệu hồi mà nhà sản xuất ô tô Ford vừa ban hành hôm qua (2/10). Mỗi mẫu xe lại có một vấn đề trục trặc riêng.

Có 10.635 chiếc Explorer bị triệu hồi trong đợt này

Đầu tiên là Ford Explorer 2020. Mẫu xe này bị triệu hồi vì các dây nối không đảm bảo đúng cách. Cụ thể, những mẫu xe Explorer 2020 bị triệu hồi trang bị động cơ V6 tăng áp 2,3 lít hoặc 4,3 lít. Nếu chiếc SUV nào có một trong những dây nối được lắp đặt không đúng quy cách, nó có thể cọ xát với ròng rọc điều hòa không khí. Điều này có thể làm hỏng dây nịt hoặc dây đai điều hòa không khí. Trong trường hợp xấu nhất, tiếp xúc từ cọ xát với ròng rọc có thể làm lộ dây điện và gây chập mạch hoặc hỏa hoạn.

Tổng cộng, có 10.635 chiếc Explorer bị triệu hồi và Ford cho biết phần lớn các xe này vẫn ở đại lý. Trước khi chúng được bán, các đại lý sẽ khắc phục sự cố bằng cách bảo đảm dây điện và sửa chữa mọi hư hỏng nếu có. Ford khẳng định không có gì bất thường và cho biết công việc kinh doanh của hãng vẫn bình thường.

Đối với Ford Escape 2020, hôm 30/8 Ford đã có lệnh triệu hồi với một số mẫu xe, để xử lý các thành phần còn thiếu nhằm củng cố sức mạnh của ghế ngồi. Với một chiếc ghế tựa được lắp ráp không đúng cách, nó có thể không đảm bảo an toàn cho hành khách trong trường hợp va chạm. Việc thu hồi này ảnh hưởng đến các mẫu F-150, F-Series Super Duty, Explorer thế hệ trước, Explorer 2020 mới, Expedition và Lincoln Aviator.

Ford cho biết có 9.350 mẫu Escape bị thu hồi. Giống như Explorer, hầu hết các xe SUV gặp sự cố vẫn đang ở các đại lý và chúng sẽ được sửa chữa trước khi bán.

Xe bán tải;F-Series Super Duty 2019

Mẫu xe cuối cùng có tên trong ba đợt triệu hồi được công bố là F-Series Super Duty 2019. Trong các xe tải bị ảnh hưởng, trục hành khách trên xe có thể được sản xuất bằng loại thép không đúng với chất lượng của Ford. Thép kém chất lượng có thể bị gãy và dẫn đến mất điện ở chế độ lái hai bánh. Các xe tải bị ảnh hưởng vì lỗi này có thể tiếp tục chạy mà không sử dụng được phanh đỗ.

Theo CNET, tổng cộng có 28.549 xe bán tải hạng nặng bị triệu hồi và chủ sở hữu sẽ phải đưa xe tải của họ đến đại lý để kiểm tra. Các xe có lỗi sẽ được thay thế, lắp đặt miễn phí.

Hoàng Lan

Chủ đề khác