VnReview
Hà Nội

Subaru STI S209 2020 bản đặc biệt giá 1,5 tỷ đồng tại Mỹ

Subaru STI S209 2020 bản đặc biệt được sản xuất giới hạn khoảng 200 xe, giá từ 63.995 USD (tương đương 1,5 tỷ đồng - chưa bao gồm thuế phí) tại Mỹ.

Được giới thiệu lần đầu tại Triển lãm ô tô Detroit 2019, Subaru STI S209 2020 là phiên bản đặc biệt của dòng xe Subaru WRX STI được sản xuất giới hạn khoảng 200 xe tại thị trường Mỹ. Phiên bản đặc biệt này chỉ có 2 lựa chọn màu sơn là xanh dương (World Rally Blue Pearl) và trắng (Crystal White Pearl) đi cùng mức giá từ từ 63.995 USD (tương đương khoảng 1,5 tỷ đồng - chưa bao gồm thuế phí).

Được biết, Subaru STI S209 2020 được lấy cảm hứng và thừa hưởng những công nghệ từ mẫu xe đua Subaru WRX STI tại giải đua sức bền 24h Nurburgring Challenge.

Subaru STI S209 2020 bản đặc biệt.

Về ngoại thất, Subaru STI S209 được làm mới so với phiên bản trước ở phần đầu xe hầm hố hơn với bodylip ở cản trước làm từ sợi carbon; vòm bánh rộng tích hợp khe gió trước (tăng chiều rộng 1,7 inch so với WRX STI tiêu chuẩn) và khe thoát gió ở vòng bánh sau. Đuôi xe cũng lắp đặt cánh gió lớn nổi bật.

Ở cụm lưới tản nhiệt được sơn đen với đường vân đỏ nổi bật tạo điểm nhấn, logo ‘'STI'' được thay thế bằng ‘'S209''. Xe sử dụng mâm BBS kích thước 19 inch và lốp Dunlop GT600A (265/35R19), phanh Brembo 6 piston ở bánh trước và 2 piston phía sau.

Lắp phuộc Bilstein được phát triển đặc biệt cho xe, khung gầm của S209 cũng được cải thiện nhằm tăng sự ổn định khi vào cua, và tăng khả năng xử lý linh hoạt hơn trước. Ngoài ra, S209 còn có thêm khe gió thông hơi gắn trên chắn bùn phía trước giúp tăng hiệu quả làm mát động cơ​.

Nội thất S209 khác biệt với phiên bản thường khi sử dụng vô-lăng D-cut bọc da lộn với các đường chỉ khâu màu trắng, logo 6 ngôi sao của Subaru đã được thay thế bằng STI với màu chữ đỏ nổi bật. Bộ ghế thể thao Recaro 2 tông màu đen trắng, huy hiệu S209 với số thứ tự của xe được đặt phía trên cần số là điểm độc đáo của Subaru STI S209 khi so với phiên bản tiêu chuẩn.

Dưới nắp ca-pô, động cơ 2.5L boxer 4 xi-lanh tăng áp có mã EJ25 đã được trang bị bộ tăng áp lớn hơn của HSK giúp tăng áp suất từ 16,2 PSI lên thành 18 PSI. Bên cạnh đó piston và tay dên cũng được thay đổi bằng loại hợp kim siêu bền và nhẹ hơn. Với các tinh chỉnh trên, kết quả là mẫu xe thể thao này có công suất lên tới 341 mã lực và mô-men xoắn ở vòng tua máy từ 3.600 vòng/phút.

Toàn bộ sức mạnh của xe sẽ thông qua hộp số sàn 6 cấp đi cùng đó là hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD. Ngoài ra Subaru còn trang bị bao gồm vi sai chống trượt trước/sau đi cùng bộ vi sai điều khiển trung tâm (DCCD), hệ thống kiểm soát mô-men xoắn chủ động với các chế độ hoạt động khác nhau.

Người lái xe sẽ điều chỉnh phản ứng của hệ thống truyền động bằng hệ thống lái xe thông minh Subaru (SI Drive) được hiệu chỉnh lại với ba chế độ – Thông minh (I), Thể thao (S) và Thể thao cao (S #). Theo các kỹ sư của Subaru, người lái nên trải nghiệm hai tính năng lái thể thao để có thể cảm nhận được phản ứng chân ga tốt nhất cũng như khả năng đánh lái chính xác nhất.

Theo Autobikes

Chủ đề khác