VnReview
Hà Nội

Mazda ra mắt MX-30, chiếc xe điện đầu tiên của mình với cửa dưới mở dạng “tự do” về phía sau

Mazda vừa tung ra MX-30. Đây là chiếc xe điện đầu tiên của nhà sản xuất ô tô đến từ Nhật Bản này với thiết kế các cửa bên khá bắt mắt.

Mazda tung ra MX-30, chiếc xe điện đầu tiên của mình với cửa dưới mở dạng

Ở cả 2 bên, cửa phía dưới của MX-30 đều sẽ mở từ phía sau chứ không phải ở phía trước. Nó cũng không có trụ trung tâm, giúp cho không gian cabin trở nên rất thoáng đãng khi mở cả 2 cửa. Trang The Verge cho hay, lần cuối Mazda sử dụng dạng cửa "tự do" này là trên chiếc RX-8 của họ.

Ngoài thiết kế, thông số kĩ thuật của chiếc EV này từ Mazda được đánh giá khá thấp. Hệ thống truyền lực của chiếc xe này đạt 141 mã lực, thế nhưng, với thỏi pin 35,5kWh, nó sẽ chỉ chạy được khoảng 210 km cho mỗi lần sạc. Con số này thấp hơn với những cái tên như Tesla Model 3 (402 km đối với phiên bản Standard Range Plus) hay Chevy Bolt (383 km). Tuy nhiên, nó lại cao hơn so với Nissan Leaf (135km) và xấp xỉ với Mini Electric (233km). Mazda cho hay, họ sử dụng thỏi pin nhỏ hơn nhằm giảm lượng khí thải trong tổng vòng đời của chiếc xe và dự liệu MX-30 sẽ được nhiều hộ gia đình mua để trở thành một chiếc xe phụ.

Mazda tung ra MX-30, chiếc xe điện đầu tiên của mình với cửa dưới mở dạng

Bên trong MX-30 là một màn hình cảm ứng 7 inch, sử dụng để điều khiển điều hòa trên xe. Màn hình cảm ứng này nằm ở phía trên bộ chuyển động bánh răng của bộ điều khiển trung tâm xe được chế tạo một phần từ nút chai.

Theo dự kiến, Mazda sẽ cho phép người dùng đặt mua trước MX-30 trong mùa hè năm sau và kì vọng sẽ giao đến khách hàng vào nửa cuối năm 2020 và đầu năm 2021 đối với thị trường Châu Âu. Hiện chưa rõ mức giá chính xác của MX-30 nhưng dự kiện sẽ rơi vào khoảng 38.500 USD (khoảng 900 triệu đồng).

Minh Hùng

Chủ đề khác