VnReview
Hà Nội

Hãng xe sang Lexus sẽ ra sản phẩm chạy điện 100% đầu tiên trong năm tới

Lexus sẽ rang mắt mẫu xe sang đầu tiên chạy hoàn toàn bằng điện vào năm tới. Đây là sản phẩm chiến lược mà Lexus có để "đấu" với thị trường xe hơi ngày càng cạnh tranh, đặc biệt là sự phát triển ngày càng nóng của dòng xe chạy bằng động cơ điện.

Tại buổi ra mắt mẫu xe concept hatchback EV ở triển lãm Tokyo Motor Show, lãnh đạo nhãn hiệu Lexus nói thêm rằng công ty đặt mục tiêu bán các loại xe điện hiệu Lexus, bao gồm cả xe chạy bằng điện hoàn toàn và xe lai xăng-điện. Dòng xe thân thiện với môi trường này sẽ vượt qua doanh số của các mẫu xe chạy xăng của thương hiệu xa xỉ này vào năm 2025. Nếu bạn chưa biết thì Lexus là nhãn hiệu xe sang của Toyota Motor.

Mẫu xe Lexus sẽ là chiếc xe chở khách chạy bằng pin đầy đủ đầu tiên của Toyota khi hãng xe Nhật bắt kịp các đối thủ, bao gồm Nissan Motor Co và Tesla Inc. Hiện cả Nissan và Tesla đều đã có sản phẩm xe điện trên thị trường trong nhiều năm.

"Ban đầu, chúng tôi sẽ phát hành sản phẩm tại Trung Quốc, Bắc Mỹ và các khu vực khác, nơi nhu cầu về xe "thuần EV" rất cao", Chủ tịch quốc tế của Lexus Yoshihiro Sawa nói và cho biết họ sẽ công bố chi tiết cho mẫu xe sắp ra mắt vào tháng tới.

Theo Reuters, các nhà sản xuất ô tô toàn cầu đang mở rộng danh mục sản phẩm xe của họ, bổ sung các mô hình xe chạy bằng động cơ điện khí hóa hơn, nhằm tuân thủ các quy định về khí thải đang thắt chặt trên toàn. Tuy nhiên, theo đánh giá, nhu cầu sử dụng những chiếc xe thân thiện với môi trường tăng chậm do giá cao.

Hoàng Lan

Chủ đề khác