VnReview
Hà Nội

Volkswagen trưng bày xe có bản đồ 'đường lưỡi bò' tại VMS 2019

Triển lãm ôtô Việt Nam 2019 (Vietnam Motor Show) diễn ra từ ngày 23 đến 27/10 với sự góp mặt của 15 hãng xe. Bên cạnh đó,;Volkswagen Việt Nam mang tới triển lãm nhiều mẫu xe mới với gian hàng hoành tráng.

Volkswagen Touareg là một trong những mẫu xe được người tiêu dùng Việt chú ý trong triển lãm VMS 2019. Mẫu xe này được quảng cáo xuất xứ từ Đức sẽ đưa về thị trường Việt Nam với giá bán gần 4 tỉ đồng/chiếc với nhiều công nghệ hiện đại. 

Tuy nhiên, khi khách hàng tham quan triển lãm tìm hiểu về mẫu xe Touareg của Volkswagen thì phát hiện bản đồ định vị có "đường lưỡi bò" phi pháp của Trung Quốc trên xe Touareg mà hãng trưng bày trong triển lãm.

Qua tìm hiểu thông tin, Volkswagen Việt Nam thừa nhận mẫu xe Touareg trưng bày mượn của đối tác Trung Quốc là Volkswagen Group Import Company Limited (có trụ sở tại cao ốc 1, số 12 QiSengZong Street, Chaoyang, Beijing, Trung Quốc).

Volkswagen Việt Nam cho biết do sơ suất đã không kiểm tra kỹ hệ thống bản đồ trên xe trước khi đem trưng bày tại triển lãm. Hiện tại xe đã được ngắt kích hoạt chế độ định vị bản đồ và tái xuất đúng hạn quy định của hải quan Việt Nam.

Về lý do mượn xe của đối tác Trung Quốc, đại diện của Volkswagen cho biết do mẫu xe trên ở Slovakia (châu Âu) hết hàng nên phải mượn của đối tác Trung Quốc theo diện tạm nhập tái xuất để trưng bày triển lãm.

NTN

Chủ đề khác