VnReview
Hà Nội

Đức sẽ có 1 triệu trạm sạc ô tô điện vào 2030, phủ kín toàn đất nước

Thủ tướng Đức Angela Merkel ngày hôm qua (3/11) vừa cho biết muốn tăng mạnh số lượng trạm sạc ô tô điện ở Đức, nhằm giúp người tiêu dùng tự tin khi chuyển sang dùng xe điện và từ bỏ xe động cơ đốt trong.

Theo hãng tin AP, bà Merkel cho biết muốn Đức có 1 triệu trạm sạc xe ô tô điện vào năm 2030. Đức hiện có khoảng 21.000 trạm sạc.

Các ý kiến đã ​​được đưa ra trước cuộc họp với các giám đốc điều hành ngành ô tô diễn ra ngày hôm nay như một phần nỗ lực giúp ngành vận tải Đức đạt các mục tiêu phát thải.

Ngoài việc nói về cơ sở hạ tầng sạc ô tô điện của Đức, bà Merkel cho biết cuộc họp sẽ thảo luận về các ưu đãi của chính phủ với ngành cho ô tô điện và cách bảo vệ công ăn việc làm của nhân công ngành ô tô, trong bối cảnh ngành công nghiệp ô tô đang chuyển đổi sang sản xuất các phương tiện thân thiện với môi trường hơn. Ngoài ra, sự phát triển của những chiếc xe chạy bằng hydro cũng có thể đóng một vai trò.

Đức là quê hương của một số nhà sản xuất ô tô lớn trên thế giới, như Daimler, BMW và Volkswagen, bao gồm nhiều công ty con như Audi, Skoda và Porsche.

Danh tiếng của Volkswagen phần nào bị ảnh hưởng do vụ bê bối gian lận khí thải diesel, vi phạm các quy tắc bảo vệ chất lượng không khí. Nhưng công ty có trụ sở tại Wolfsburg hiện đang dẫn đầu chương trình đẩy mạnh xe điện ở châu Âu, ra mắt chiếc xe nhỏ gọn chạy bằng pin ID.3 với mức giá mà nhà sản xuất cho biết sẽ khiến các phương tiện không phát thải trở thành "đại chúng".

Hoàng Lan

Chủ đề khác