VnReview
Hà Nội

Những ‘bom tấn’ SUV được trông chờ về Việt Nam năm 2020: Đa dạng từ bình dân đến xe sang bạc tỷ

Phân khúc xe thể thao đa dụng sẽ tiếp tục lên ngôi tại Việt Nam khi thị trường đón nhận thêm những mẫu xe mới và bản nâng cấp mới vào năm sau.

Mitsubishi Pajero Sport

Mẫu SUV 7 chỗ khung "body-on-frame" của Mitsubishi vừa có bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift). Pajero Sport tiếp tục được lắp ráp tại Thái Lan và nhiều khả năng sẽ về Việt Nam ngay trong năm sau để cạnh tranh các đối thủ tầm cỡ như Fortuner hay Everest.

Bởi là bản facelift, Pajero Sport 2020 có thiết kế tổng thể giữ nguyên. Một số điểm khác biệt ở bên ngoài đến từ cản trước với thiết kế gần giống Triton mới và đèn hậu với giao diện LED mới. Mâm xe cũng thay đổi. Tương tự, khó có thể nhận ra sự khác biệt ở nội thất xe, ngoại trừ cụm đồng hồ có tích hợp màn hình kỹ thuật số 8 inch. Tại Thái Lan, xe còn có màn hình 12,1 inch cho ghế sau.

Pajero Sport mới sẽ dùng động cơ như phiên bản hiện tại. Hệ thống an toàn tiên tiến có thêm hỗ trợ chuyển làn và cảnh báo va chạm sau mới.

Suzuki XL7

Suzuki XL7 là tên gọi khác của XL6 khi được chuyển sang lắp ráp tại Indonesia. Theo dự kiến, mẫu xe này sẽ được lắp tại Indonesia vào năm sau với cấu hình 7 chỗ ngồi thay vì 6 chỗ như tại Ấn Độ. Theo chia sẻ từ người bán hàng đại lý, Suzuki XL7 có thể sẽ được đưa Việt Nam sau khi được lắp tại Indonesia.

XL7 sẽ là anh em với Ertiga do sử dụng chung khung gầm. Khác với Ertiga mang thiết kế MPV, XL7 lại có kiểu dáng SUV. Bởi vậy, Suzuki XL7 sẽ là đối thủ ngang tầm với Toyota Rush.

Trang bị trên Suzuki XL6 tại Ấn Độ có nhiều điểm tương đồng với Ertiga. Động cơ, hộp số đến các tính năng trong xe của 2 mẫu xe này giống nhau.

Ford Escape

Ford Escape thế hệ mới sẽ được lắp ráp tại Việt Nam vào năm sau, thế chỗ trống mà Focus để lại trong danh mục sản phẩm. Phiên bản được đưa về tại VMS 2019 chỉ là xe mẫu và bản thương mại hứa hẹn sẽ có nhiều khác biệt.

Thế hệ mới của Escape thay đổi toàn diện. Thiết kế mềm mại hơn. Nội thất cũng bắt nhịp với xu hướng của thị trường. Ford cho biết Escape có khoang cabin rộng rãi nhất phân khúc.

Theo chia sẻ của người bán hàng, Escape được kỳ vọng bán ra với 2 bản Trend và Titanium, sử dụng động cơ 1,5 lít và 2 lít Ecoboost với các công nghệ mới nhằm tiết kiệm nhiên liệu. Các trang bị cụ thể hơn vẫn là ẩn số. Theo truyền thống của Ford, Escape nhiều khả năng sẽ mang những tính năng an toàn bậc nhất phân khúc.

Mercedes-Benz GLB

GLB sẽ là một mẫu SUV hoàn toàn mới gia nhập đội hình của Mercedes-Benz tại Việt Nam trong năm sau. Phiên bản được đưa về sẽ là GLB 200 với gói AMG Line. Giá xe được dự đoán rơi vào khoảng 1,9 tỷ đồng.

Mercedes-Benz GLB tuy nhỏ nhắn với khung gầm của A-Class nhưng có nội thất 7 chỗ ngồi, bố trí dạng 5+2. Xe sở hữu nhiều chi tiết có thiết kế như mẫu xe địa hình G-Class đời mới. Phiên bản bán ra tại Việt Nam dùng động cơ 1,33 lít, công suất 163 mã lực và mô-men xoắn 250 Nm, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Không có đối thủ hạng sang của Mercedes-Benz GLB trên thị trường. Thay vào đó, mẫu xe bị cạnh tranh sẽ là Volkswagen Tiguan Allspace.

Mercedes-Benz GLC

SUV hạng sang bán chạy nhất Việt Nam là Mercedes-Benz GLC hứa hẹn sẽ ra mắt vào năm sau với bản nâng cấp facelift. Đại lý đã nhận đặt cọc nhưng chưa chia sẻ thêm thông tin về số phiên bản hay giá bán của mẫu mới. Hiện tại, GLC được bán ra với 3 bản lắp ráp trong nước cùng 1 bản coupe nhập khẩu.

GLC 2020 sẽ có một số chi tiết được thiết kế lại ở ngoại thất như đầu và đuôi xe. Kiểu dáng tổng thể không đổi. Nội thất không quá khác biệt so với bản cũ, ngoại trừ hệ thống giải trí MBUX mới. Động cơ được kỳ vọng sẽ là loại EQ Boost đời mới giống C-Class. Công nghệ EQ Boost đang được Mercedes-Benz phổ cập trên mọi dòng xe.

Mercedes-Benz GLS

Với giá dự kiến từ khoảng 4,8 tỷ đồng, Mercedes-Benz GLS 2020 sẽ về Việt Nam sớm nhất vào quý I năm sau. Phiên bản tiêu chuẩn là GLS 450 4Matic. Đây là một thế hệ hoàn toàn mới, chứ không phải facelift như GLC.

Đã là SUV cỡ lớn (full-size), GLS còn lớn hơn nữa ở thế hệ mới với chiều dài tăng 77 mm và chiều rộng tăng 22 mm. Đáng chú ý, chiều dài cơ sở nới thêm 60 mm mang đến khoang cabin rộng rãi hơn. Hãng xe Đức quảng cáo hàng ghế cuối của GLS thoải mái cho cả người cao hơn 1,9 m. Nội thất cũng hiện đại hơn với hệ thống giải trí MBUX mới, 2 màn hình 12,3 inch và 2 màn hình gối đầu 11,6 inch. Động cơ và hộp số trên GLS 450 có thể giống với GLE 450 vừa ra mắt tại VMS 2019.

Theo AutoPro

Chủ đề khác