VnReview
Hà Nội

Honda chính thức ra mắt SH 2020 tại Việt Nam: Thiết kế mới, giá từ 71 triệu

Sáng 5/11, Honda Việt Nam đã chính thức ra mắt phiên bản mới của mẫu xe cao cấp Honda SH tại thị trường Việt Nam. Chiếc xe này đã được khoác lên mình một thiết kế mới sang trọng hơn, bắt mắt hơn.

Về thiết kế

Sau nhiều ngày rầm rộ những thông tin về sự thay đổi lớn trong thiết kế của mẫu xe mới, Honda SH 2020 đã được hãng xe đến từ Nhật Bản thiết kế lại với nhiều thay đổi mới từ cụm đèn xi nhan, đèn hậu, bảng đồng hồ cho đến vị trí để bình xăng.

SH 2020 vẫn giữ được cái "gen" truyền thống theo phong cách sang trọng, lịch lãm của một mẫu xe tay cao cấp, một hình ảnh đã được tạo dựng trong nhiều năm qua. Bên cạnh đó, Honda cũng đã tạo ra nhiều điểm cải tiến về kiểu dáng, thiết kế cho SH 2020. Điều này được thể hiện trong những đường nét mạnh mẽ, cân đối ở các chi tiết phần đầu xe, liền mạch xuyên suốt thân xe, cùng cách sắp xếp lại các chi tiết thiết kế.;Hai bên thân xe có sự thay đổi nhỏ là những đường gờ sắc nét và góc cạnh chạy từ chỗ để chân.

Đèn định vị ban ngày của SH 2020 được thiết kế ở phần đầu xe thay cho vị trí đèn pha LED hai tầng chính như ở những phiên bản trước đây. 

Cụm đèn xi nhan đã được hãng xe đến từ Nhật Bản thay đổi vị trí mang từ khu vực phía dưới mang lên trên, mặc dù chỉ là sự thay đổi nhỏ về mặt thiết kế nhưng cụm đèn xi nhan mới này sẽ giúp người đi đằng trước nhận diện dễ dàng hơn thay vì thiết kế cũ khi Honda đặt cụm đèn xi nhan ở phía dưới.

Hệ thống đèn chiếu sáng LED gồm đèn pha, đèn định vị và đèn phanh. Hệ thống đèn này có ánh sáng dịu mắt và kích thước nhỏ gọn, nâng cao công suất vận hành, giảm thiểu điện năng tiêu thụ.

Bảng đồng hồ của SH đã được Honda thiết kế lại, thay vì sử dụng bảng đồ hồ cơ như những phiên bản đàn anh trước đây, SH 2020 được trang bị bảng đồng hồ điện tử. Ở trung tâm là một màn hình LED thể hiện những thông số cơ bản như tốc độ, đồng hồ, đo điện trong bình ắc quy.

Ở 2 bên của bảng đồng hồ là nơi hiển thị những cảnh báo như đèn xi nhan, hệ thống chống bó cứng phanh ABS. Ở phía dưới của bảng đồng hồ chính là một màn hình nhỏ, màn hình nhỏ này hiển thị Trip A, B.

Tổng thể, thiết kế của SH 2020 là sự thay đổi với những chi tiết mang tính tiện dụng cho người sử dụng. Nhưng đến phần đèn hậu của xe là sự thay đổi khiến chiếc xe trở nên kém sang và khỏe khoắn hơn so với tổng thể thiết kế của xe.

Phần cốp SH 2020 thay vì chỉ để được một mũ 3/4 như mọi khi thì nay đã được thiết kế rộng thêm để người dùng có thể để thêm những vật dụng cần thiết khác.

Honda SH 2020 tại thị trường Việt Nam sẽ bao gồm những phiên bản màu sắc Xanh đen, Đỏ đen, Trắng đen, Đen.

Về động cơ, công nghệ

Honda SH 2020 vẫn được trang bị những hệ thống công nghệ hiện đại như những phiên bản đàn anh trước đây như hệ thống đèn full LED, chìa khóa thông minh Smartkey, cơ chế ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, ở cả 2 phiên bản đều có thể tùy chọn hệ thống phanh ABS 2 kênh hoặc CBS truyền thống.

Hệ thống phanh chống bó cứng ABS 2 kênh (trang bị cả phanh trước và sau): Trong trường hợp phanh gấp hoặc di chuyển trên đường trơn ướt, hệ thống này sẽ hoạt động giúp ổn định tư thế xe bằng cách chống khóa bánh. Khi cảm biến tốc độ ở bánh xe trước và sau phát hiện xu hướng khóa bánh thể hiện qua việc thay đổi tốc độ nhanh chóng khi di chuyển trên mặt đường dốc, các thiết bị chip vga điều khiển máy tính sẽ tính toán, phân bố lực phanh hợp lý nhằm tránh khóa bánh.

Bản SH 150 phân khối có công suất 16 hp tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 14,2 Nm. Trong khi đó, bản 125 phân khối có công suất 12,5 hp tại vòng tua máy 8.250 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 11,4 Nm.

Công nghệ chống trượt HSTC cũng sẽ xuất hiện trên SH 2020.

Về mức giá

Sh 125i phiên bản CBS: 70.990.000 VNĐ

Sh 125i phiên bản ABS: 78.990.000 VNĐ

Sh 150i phiên bản CBS: 87.990.000 VNĐ

Sh 150i phiên bản ABS: 95.990.000 VNĐ

Xe sẽ được bán ra tại các đại lí vào ngày 24/11/2019.

Thế Nam

Chủ đề khác