VnReview
Hà Nội

Mazda 3 chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam

Mazda 3 2020 chính thức được Thaco giới thiệu ra thị trường Việt Nam với 2 phiên bản tiêu chuẩn và Sport cùng mức giá dao động từ 719 - 939 triệu đồng.

Tiếp nối thành công của mẫu xe Mazda3 trên toàn thế giới, Thaco tiếp tục giới thiệu đến khách hàng Việt Nam bộ đôi hoàn toàn mới Mazda3 và Mazda3 Sport.

Cặp đôi Mazda3 mà Thaco giới thiệu ra thị trường có thiết kế lấy cảm hứng từ ngôn ngữ KODO, nhưng mỗi mẫu xe sẽ thể hiện nét tính cách riêng biệt. Đối với Sedan, Mazda đã nâng tầm vẻ đẹp thiết kế xe.

Đặc biệt, với sản phẩm thế hệ mới, Mazda đã thiết kế thành 02 mẫu xe hoàn toàn riêng biệt.

Thiết kế Mazda3 và Mazda3 Sport được tinh giản theo phong cách hiện đại, tạo cảm giác phấn khích và sống động qua các đường nét trên xe.;

Mazda3 Sport lấy cảm hứng từ mẫu concept nổi tiếng RX-Vision. Mazda3 Sport là mẫu crossover thể thao, kết hợp hài hòa giữa khả năng vận hành ổn định của sedan truyền thống và thiết kế thể thao, năng động của crossover. Mazda3 Sport được thiết kế với những đường gân góc cạnh, thể hiện sự tinh giản trong chế tác và tạo hình sản phẩm.

Tại Việt Nam, Mazda3 Sport có 05 phiên bản: trong đó nhóm động cơ 1.5L gồm 03 phiên bản Premium, Luxury và Deluxe; nhóm động cơ 2.0L gồm 02 phiên bản Premium và Luxury.

Khác với mẫu xe Mazda3 Sport, Mazda3 sedan lấy cảm hứng từ mẫu concept nổi tiếng Vision Coupe. Mazda3 sedan được thiết kế theo phong cách trưởng thành, chín chắn, hướng đến xây dựng sự thành đạt với các đường nét sang trọng khẳng định cá tính riêng. 

Nhằm đa dạng hóa sự chọn lựa của khách hàng, Mazda3 sedan cũng có 05 phiên bản, trong đó nhóm động cơ 1.5L gồm 03 phiên bản: Premium, Luxury và Deluxe; nhóm động cơ 2.0L gồm 02 phiên bản: Premium và Luxury.

Bên cạnh đó, Mazda 3 2020 Sedan và Sport cũng mang thiết kế bánh mâm khác nhau nhưng chung cỡ 18 inch. Về kích thước, phiên bản sedan là 4.660x1795x1440mm (DxRxC), cùng chiều dài trục cơ sở 2.725mm (tăng 25mm) hứa hẹn mang đến không gian nội thất rộng rãi hơn.

Về hệ thống an toàn, bộ đôi Mazda3 và Mazda3 Sport hoàn toàn mới trang bị 7 túi khí, bao gồm túi khí đầu gối cho tất cả các phiên bản. Với trang bị túi khí đầu gối cho tất cả các phiên bản, sẽ giúp người sử dụng xe cảm thấy được an toàn hơn so với những chiếc xe cùng phân khúc.

Hệ thống hỗ trợ an toàn chủ động thông minh I-Activesense cũng được trang bị trên bộ đôi Mazda3 và Mazda3 Sport với các tính năng duy nhất có trong phân khúc như: ga tự động tích hợp radar (MRCC), hỗ trợ phanh chủ động thông minh (SBS), kiểm soát và giữ làn đường, cảnh báo điểm mù và nhiều tính năng khác.

Về tiện nghi, bộ đôi Mazda3 và Mazda3 Sport được tinh chỉnh và tối giản hóa, loại bỏ các chi tiết thừa để tạo không gian thoáng đãng quanh vị trí người lái. 

Vị trí lái được điều chỉnh tối ưu nhằm đảm bảo tư thế tự nhiên nhất, khi lái xe nhờ thiết kế ghế ngồi hỗ trợ cột sống và bố trí bàn đạp ga chính xác ở vị trí tự nhiên của chân phải. Từng chi tiết nội thất đều được các nghệ nhân gia công tỉ mỉ theo tinh thần chế tác thủ công tỉ mỉ và tinh tế (Craftmanship) để tạo nên đẳng cấp khác biệt cho từng mẫu xe.

Mazda3 thế hệ mới được trang bị hệ thống Mazda Connect thế hệ mới với màn hình 8.8 inch, màn hình HUD hiển thị thông tin trên kính chắn gió, điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió riêng cho hàng ghế sau, nội thất da cao cấp.

Lần ra mắt này, Thaco sẽ mang đến cho khách hàng nhiều sự lựa chọn phiên bản, đặc biệt sẽ có 2 phiên bản cao cấp lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam với động cơ SkyActiv-G 2.0 lít mới.

Thế Nam

Chủ đề khác