VnReview
Hà Nội

Xôn xao bảng báo giá sửa chữa VinFast Lux A2.0 với chi phí hơn nửa tỷ đồng

Nhiều người nhận định giá phụ tùng, linh kiện thay thế của chiếc VinFast Lux A2.0 ngang ngửa xe Đức.

Một chiếc VinFast Lux A2.0 gặp tai nạn lao ra khỏi đường bê tông, đâm vào dải phân cách cứng và sập gầm. Thoạt nhìn, chiếc xe chỉ bị nứt kính lái, vỡ cản trước và hỏng một bánh trước bên lái.

Chiếc VinFast Lux A2.0 gặp tai nạn với gầm bị sập và kính chắn gió nứt.

Chủ chiếc xe sau khi làm giám định bảo hiểm tại một đại lý ở Hà Nội đã nhận được một bảng báo giá với một loạt món đồ phải thay thế. Xe được giám định vào cuối tháng 10 nhưng đến nay chủ xe mới chia sẻ bảng báo giá trên mạng xã hội. Theo đó, chiếc xe bị hư hỏng khá nặng ở bộ phận lái. Nguyên nhân được cho đến từ việc gầm xe bị sập xuống nền bê tông.

Chiếc xe VinFast Lux A2.0 được đưa đi giám định tại một đại lý tại Hà Nội.

Chi tiết bảng báo giá được chủ xe chia sẻ.

Trong những phụ tùng, linh kiện phải thay thế, thước lái (gồm rô tuyn lái liền cụm thước lái) có chi phí đắt đỏ nhất, lên tới hơn 380 triệu đồng. Các món đồ đắt tiền khác phải thay cho chiếc VinFast Lux A2.0 có bộ cản trước giá hơn 17 triệu, kính chắn gió hơn 13,3 triệu, giá đỡ moay ơ bên lái giá hơn 12,6 triệu đồng. Một chiếc vành bị hỏng phải thay mất 10 triệu, cộng thêm tiền lốp 8 triệu thành 18 triệu đồng cho cả một chiếc bánh xe. Giá trên đã bao gồm VAT. Tổng cộng tiền vật tư, phụ tùng thay cho chiếc xe này là gần 460 triệu đồng sau thuế.

Hệ thống thước lái bị hỏng có giá đắt đỏ nhất.

Ngoài ra, tiền công thay thế, sửa chữa là hơn 20 triệu đồng. Trong đó, chi phí thay cụm thước lái tốn kém nhất, lên đến 1,65 triệu đồng. Cản trước phải sơn lại hết 1,32 triệu. Công chỉnh lái là 1,1 triệu. Tương tự, tiền công phục hồi xương vòm lốp trước bên lái và thay kính chắn gió đồng giá 1,1 triệu đồng.

Tổng cộng chi phí để sửa chữa chiếc xe này lên tới gần 520 triệu đồng, cao hơn một nửa giá xe. Giá Lux A2.0 đợt đầu là từ 880 triệu, nay mới tăng lên gần 1,1 tỷ đồng. Rất may, chủ xe đã mua bảo hiểm thân vỏ nên bảo hiểm sẽ chi trả khoản phí phụ tùng và sửa chữa nói trên.

Không ít người nhận xét giá phụ tùng cho mẫu sedan của Việt Nam cao như của xe Đức. Theo công bố của nhà sản xuất, dòng xe Lux với 2 mẫu Lux A2.0 và Lux SA2.0 sử dụng khung gầm, động cơ và hệ thống lái công nghệ Đức, mà cụ thể hơn là BMW. Khung gầm được ZF cung cấp, còn hệ truyền động nguyên bản BMW được AVL tinh chỉnh lại kỹ lưỡng để phù hợp với điều kiện sử dụng ở Việt Nam.

Theo AutoPro

Chủ đề khác