VnReview
Hà Nội

Đại lý VinFast báo giá 'nhầm' thước lái hơn 300 triệu đồng

Đại lý của VinFast báo giá cho khách chi tiết bộ phận thước lái là hơn 348 triệu đồng nhưng hãng nói nhầm lẫn và giá đúng chỉ hơn 29 triệu đồng, chưa gồm thuế VAT.

Hai hôm nay, cư dân mạng các diễn đàn về ô tô không khỏi xôn xao bàn tán về việc một chiếc xe VinFast Lux 2.0 bị tai nạn được báo giá sửa chữa lên tới 520 triệu đồng.

Theo đó, bảng báo giá được đóng dấu đỏ của xưởng bảo hành và sửa chữa thuộc hệ thống VinFast Chevrolet Hà Nội (địa chỉ tại phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông).

Chiếc xe bị đâm vào dải phân cách, hỏng cản trước, 1 bánh trước, nứt kính lái và 1 số chi tiết ở gầm xe.

Do hư hỏng nặng nên chiếc xe phải làm giám định bảo hiểm tại Hà Nội, sau đó nhận được bảng báo giá sửa chữa từ đại lý với nhiều chi tiết phải sửa chữa và thay thế.

Xe được giám định vào cuối tháng 10. Theo bảng báo giá được công bố, trong những phụ tùng, linh kiện phải thay thế, thước lái (gồm rô tuyn lái liền cụm thước lái) có chi phí đắt nhất, lên tới hơn 348 triệu đồng.

Chiếc xe bị đâm vào dải phân cách.

Một số chi tiết khác của chiếc xe gặp tai nạn cũng phải sửa chữa, thay thế có trong báo giá như cản trước, kính chắn gió, lưới tản nhiệt, vành xe, lốp xe, giá đỡ moay ơ bên lái, càng A... Tổng chi phí sửa chữa bao gồm giá các bộ phận thay thế, công thợ sửa và thuế VAT là gần 520 triệu đồng.

Sau khi bảng báo giá cho chiếc VinFast Lux A2.0 gặp tai nạn được lan truyền trong cộng đồng sử dụng ô tô, VinFast đã lên tiếng đính chính. Trao đổi với Tiền Phong, đại diện VinFast cho biết, do nhân viên xưởng bảo hành áp sai mã thước lái thành mã cả cụm thước lái nên giá đúng chỉ 29,4 triệu đồng.

Thước lái của xe Lux 2.0

Với cách tính mới, chi phí sửa chữa thay thế các bộ phận hư hỏng của chiếc VinFast Lux A2.0 chỉ khoảng 200 triệu đồng. Do chủ xe đã mua bảo hiểm thân vỏ nên bảo hiểm sẽ chi trả khoản phí phụ tùng và sửa chữa nói trên.

Bảng báo giá với tổng chi phí lên gần 520 triệu đồng

Theo công bố của nhà sản xuất, dòng xe Lux với 2 mẫu Lux A2.0 và Lux SA2.0 sử dụng khung gầm, động cơ và hệ thống lái công nghệ Đức, mà cụ thể hơn là BMW. Khung gầm được ZF cung cấp, còn hệ truyền động nguyên bản BMW được AVL tinh chỉnh lại kỹ lưỡng để phù hợp với điều kiện sử dụng ở Việt Nam.

Theo Tiền Phong

Chủ đề khác