VnReview
Hà Nội

[Số đen] Tesla Model 3 tông trúng xe cảnh sát vì bật chế độ lái bán tự động Autopilot

Bất chấp những cảnh báo từ phía Tesla, nhiều khác hàng vẫn tỏ ra chủ quan và tin tưởng quá mức vào chế độ lái tự động Autopilot.

Theo BBC, một chiếc xe Tesla Model 3 tại Mỹ đã bất ngờ tông vào xe cảnh sát và một chiếc xe khác khi đang bật chế độ Autopilot. Cả chiếc xe của cảnh sát và chiếc xe kia đều bị hỏng nặng tại thời điểm xảy ra vụ việc. Vụ tai nạn xảy ra trên xa liên bang 95 ở Norwalk, Connecticut vào đầu giờ sáng thứ 7 (hôm 7/12) vừa qua.

Chiếc xe cảnh sát đang đỗ phía sau chiếc xe bị hỏng trong lúc chờ xe tải kéo đi. Tuy nhiên chiếc Tesla Model 3 từ phía sau đã bất ngờ lao lên và đâm vào đuôi xe cảnh sát trước khi tiếp tục đâm vào xe ở phía trước. Rất may không có ai bị thương trong vụ tai nạn trên.

Đuôi xe cảnh sát bị móp do xe Tesla Model 3 tông vào

Tài xế chiếc Tesla khai với cảnh sát rằng, anh đã bật chế độ Autopilot trên chiếc Tesla Model 3 trong lúc đang kiểm tra con chó ở phía sau xe. Tài xế chiếc Tesla Model 3 trên sau đó đã bị buộc tội lái xe liều lĩnh và gây nguy hiểm.

Lực lượng cảnh sát cho biết thêm: "Bất kể khả năng chiếc xe của bạn là gì, khi lái xe, bạn cần phải chú tâm hoàn toàn vào nó để đảm bảo một hành trình an toàn".;

Đầu xe Tesla Model 3 bị móp nghiêm trọng

Đây không phải lần đầu tiên các dòng xe trang bị tính năng tự lái bán tự động Autopilot gặp phải sự cố khi lưu thông. Tổng cộng đã có ít nhất 5 trường hợp tử vong trên toàn thế giới liên quan đến tính năng Autopilot. Điều này dấy lên những lo ngại về việc Tesla đang không nghiêm túc trong việc triển khai các tính năng an toàn.

Autopilot là chế độ cho phép xe của Tesla có thể điều khiển, tăng tốc và phanh tự động khi di chuyển đúng làn hoặc rẽ sang làn khác. Mặc dù vậy Tesla cho biết, hệ thống này vẫn cần phải có sự giám sát từ tài xế.

Ủy ban An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NTSB) hiện đang điều tra các vụ việc liên quan đến tính năng Autopilot trên xe Tesla và sẽ sớm có những chế tài xử phạt nặng hơn.

Tesla chưa đưa ra bất cứ bình luận nào về thông tin trên. Tuy nhiên Tesla vẫn tiếp tục khuyến nghị các tài xế không nên bỏ tay khỏi vô lăng ngay cả khi đã bật chế độ lái bán tự động Autopilot.

Tiến Thanh

Chủ đề khác