VnReview
Hà Nội

Honda Air Blade 2020 và Yamaha NVX: xe nào ngon hơn?

Hôm qua, ngày 15/12 Honda đã ra mắt mẫu xe Honda Air Blade 2020 tại thị trường Việt Nam. Honda Air Blade 2020 được Honda thay đổi từ thiết kế đến công nghệ và hứa hẹn sẽ là một đối thủ đáng gờm với mẫu xe Yamaha NVX.;

Bài viết này sẽ so sánh về mặt thông số kĩ thuật, mức giá và những trang bị trên mẫu xe Yamaha NVX và Honda Air Blade 2020. Thực tế Honda Airblade 2020 và Yamaha NVX hơn kém nhau như thế nào sẽ được chúng tôi trả lời trong bài review và đọ xe sắp tới.

Thiết kế

Trong sự kiện ra mắt Honda Air Blade 2020 hôm qua, có một điều đáng tiếc ở cụm đèn phía đầu xe thay vì Honda trang bị toàn bộ bóng LED cho đèn xi nhan thì rất tiếc đèn xi nhan vẫn là đèn Halogen. Ở phía đối diện Yamaha NVX ra mắt cách đây 3 năm cũng đã được trang bị giống như những gì Honda trang bị cho Air Blade 2020. 

Về thân xe, NVX được thiết kế rộng hơn, bề thế hơn hướng đến người dùng là nam giới. Trên Air Blade 2020, sở hữu thiết kế ngắn hơn, kèm theo đó là những đường nét bo tròn và đây cũng là lí do khiến nhiều người đánh giá Air Blade 2020 mất đi chất thể thao như trước đây. Và cũng với thiết kế mới này, sẽ giúp Air Blade 2020 tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.

Ở phần đuôi xe, đèn hậu trên Air Blade 2020 cũng được thay đổi sang dạng LED 2 tầng. Trái ngược với Honda Air Blade hệ thống đèn hậu của Yamaha NVX đơn giản tương tự đèn pha. Một điểm cộng của NVX là hệ thống đèn báo rẽ được tách rời khói đèn hậu và đặt sang 2 bên. Kiểu bố trí này nhận khá nhiều ý kiến trái chiều tại Việt Nam nhưng lại là xu hướng ở quốc tế vì tăng độ nhận biết cho xe.

Động cơ

Honda Air Blade 150 được trang bị động cơ eSP xy-lanh đơn, dung tích 149,3 cc, sản sinh công suất 12,9 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn 13,3 Nm tại 5.000 vòng/phút. Trong khi đó, Yamaha NVX sở hữu động cơ Blue Core, xy-lanh đơn, dung tích 155 cc, sản sinh công suất 14,7 mã lực tại 8.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 13,8 Nm tại 6.250 vòng/phút.

Có thể dễ dàng nhận thấy dù dung tích của NVX chỉ hơn Air Blade 5,7 cc nhưng cho công suất cao hơn 1,8 mã lực so với Air Blade.

Ở trong buổi trải nghiệm thử mẫu xe Honda Air Blade, dễ dàng cảm nhận về khả năng tăng tốc giữa hai phiên bản 150 cc và 125 cc là không chênh lệch nhiều. Phiên bản 150 cc cho độ vọt chỉ hơn một chút so với 125 cc. Trái lại với Air Blade, NVX 155 cho độ vọt tốt hơn ở nước ga đầu tiên.

Công nghệ

Ở phiên bản mới, Honda trang bị cho mẫu xe Air Blade mới nhất một bảng đồng hồ điện tử LCD đơn sắc điều mà Yamaha đã làm từ cách đây 3 năm trên mẫu xe Yamaha NVX.

Tuy nhiên, giao diện đồng hồ trên Air Blade khá giống với NVX dù mẫu xe của Yamaha đã ra mắt cách đây hơn 3 năm.

Một công nghệ an toàn mà người dùng đã mong chờ từ rất lâu là hệ thống chống bó cứng phanh ABS nay mới được Honda trang bị lên mẫu xe của hãng. Trong khi đó Yamaha NVX là một mẫu xe tay ga tiên phong trang bị hệ thống ABS tại Việt Nam.

Ở thế hệ thứ 5 thì Honda mới trang bị cho mẫu xe của hãng cổng sạc 12V bên trong cốp xe. Trong khi đó, cổng sạc này đã được trang bị từ lâu trên mẫu xe của Yamaha. 

Bên dưới yên xe, Honda Air Blade sở hữu cốp có dung tích 22,7 lít tăng 0,9 lít so với đời trước, nhưng vẫn nhỏ hơn cốp dung tích lên đến 25 lít của NVX. Điểm cộng của Air Blade là có thêm đèn soi cốp còn NVX thì không có.

Cả hai mẫu xe ga đều được trang bị chìa khoá thông minh (smartkey) nhưng mẫu xe của nhà Honda được trang bị thêm tính năng cảnh báo chống trộm.

Giá bán

Giá bán mà Honda đề xuất cho phiên bản cao cấp nhất của mình là 56,4 triệu đồng trong khi đó phiên bản cao cấp nhất của NVX là 52,7 triệu đồng bằng giá với phiên bản thấp nhất Air Blade 150.

Tổng thể, Honda Air Blade phiên bản 2020 không được trang bị vượt trội hơn so với NVX 155, cả ở trang bị an toàn lẫn khả năng vận hành. Nhưng lại có mức giá cao hơn đáng kể, nhưng bù lại sẽ là thiết kế phù hợp hơn với nhiều người dùng thay vì chỉ tập trung vào nam giới.

NTN

Chủ đề khác