VnReview
Hà Nội

Honda Air Blade 2020 bao giờ được bán chính thức ở Việt Nam?

Theo thông báo chính thức từ Honda, Air Blade 2020 sẽ chính thức được bán ra vào ngày 21/12 và nhiều khả năng sẽ đầy đủ các mẫu đã giới thiệu.

Các nguồn tin thân cận của VnReview.vn cho biết vào đêm 16/12, các mẫu xe mới của Honda Air Blade 2020 đã về đến các đại lý tại Hà Nội để chuẩn bị bán cho khách hàng từ ngày 21/12. Giá bán trong những ngày đầu của mẫu xe mới này nhiều khả năng sẽ đắt hơn giá niêm yết của Honda từ 5 - 10 triệu tùy phiên bản.

Được biết, giá niêm yết của Honda cho Air Blade 2020 125cc là 41,19 và 42,39 triệu lần lượt cho bản tiêu chuẩn và bản đặc biệt. Trong khi đó, Air Blade 2020 150cc ABS có mức giá lần lượt là 55,19 và 56,39 triệu cho bản tiêu chuẩn và bản đặc biệt. Nhiều người cho rằng mức giá của mẫu xe mới này là rất đắt bởi tương đương với cả SH Mode ở bản 150cc và cao hơn đối thủ Yamaha NVX 125 ở bản 125cc.

Giá bán phiên bản Air Blade thế hệ cũ hiện tại ở đại lý vẫn không có biến động, ngang bằng với giá đề xuất của Honda. Điều này rất kỳ lạ bởi tiền lệ nhiều năm trước của dòng xe này là khi ra mắt phiên bản mới thì phiên bản cũ cũng sẽ được các đại lý tăng giá lên. Vì vậy, năm nay nếu không muốn chi tiền thêm cho đại lý và vẫn yêu thích dòng Honda Air Blade thì bạn có thể chọn mua các phiên bản cũ hơn.

Air Blade là một trong những mẫu xe máy có doanh số tốt và thành công nhất của Honda tại Việt Nam kể từ khi được ra mắt. Dù phải chịu sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ và thị trường xe máy có phần ảm đạm nhưng mẫu xe này lại nhận được rất nhiều sự quan tâm mỗi khi xuất hiện phiên bản mới. Air Blade 2020 là phiên bản thứ 5 của dòng xe này tại Việt Nam.

Honda Air Blade 2020 có sự thay đổi rất lớn về mặt thiết kế so với bản 2019. Sản phẩm mới trông 'hiền' hơn, bớt đi phần 'hầm hố' trước đây ở đầu xe, những góc cạnh mạnh mẽ, thể thao của phiên bản trước gần như bị cắt bỏ. Điều này giúp Air Blade 2020 tiếp cận đến nhiều người hơn, đặc biệt là nữ giới, người trung niên chứ không chỉ tập trung vào chinh phục nam thanh niên trẻ như trước.

Ngoài ra, mẫu xe mới nhất của dòng Air Blade cũng lần đầu tiên có phiên bản 150cc và hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở bánh trước. Đi cùng với đó là một loạt cải tiến như hệ thống đồng hồ điện tử, hệ thống Smart Key với chức năng cảnh báo trộm, cốp xe được mở rộng hơn...

T.T

Chủ đề khác