VnReview
Hà Nội

Giá Honda Air Blade 2020 chênh từ 3 triệu so với giá đề xuất, về đợt nào hết đợt đó

Theo nguồn tin riêng của Vnreview.vn, Air Blade 150cc bản đặc biệt được một số đại lý tại HN báo giá là 59,5 triệu đồng chưa bao gồm phí trước bạ, phí biển số, chênh lệch lên đến 3 triệu đồng so với mức giá đề xuất.

Một tuần sau khi ra mắt, Honda Air Blade 2020 bắt đầu được bán ra từ ngày 21/12. Theo tìm hiểu một số đại lý ở Hà Nội, mức giá chênh lệch so với giá đề xuất của Honda là 3 triệu đồng với phiên bản đặc biệt động cơ 150 cc.

Theo tìm hiểu của phóng viên VnReview qua một số đại lý bán xe Honda tại Hà Nội mức giá hiện tại của Air Blade 2020 150 cc được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS là 59,5 triệu đồng chênh lệch 3 triệu so với giá đề xuất. Và ở thời điểm hiện tại cửa hàng báo lượng xe về đợt nào hết đợt đó, muốn được ưu tiên giữ xe thì phải cọc thêm tiền.

Như vậy, cả hai thế hệ được ra mắt gần đây của Honda Air Blade đều bị đội giá lên khá cao. Năm 2019, người mua sẽ phải chi trả thêm 4 triệu đồng tiền chênh lệch so với giá công bố từ nhà sản xuất.

Ở thời điểm ra mắt Honda Air Blade 2019, người mua sẽ phải chi trả 46 triệu để mua mẫu xe này. Bên cạnh đó ngoài chi phí mua xe, người mua sẽ đóng thêm phí trước bạ là 5% và phí cấp biển số 4 triệu áp dụng cho xe máy có giá trị từ 40 triệu trở lên tại Hà Nội. Tổng chi phí để lăn bánh phiên bản 2019 là 52,3 triệu, trong khi đó thực tế người mua chỉ phải trả 48 triệu đồng cho mẫu xe này.;

Ngoài việc phải trả thêm 4 triệu tiền chênh lệch để được mua xe, người mua đợt đầu sẽ phải đặt cọc 10 triệu để cửa hàng "giữ xe không giữ giá". Và khách hàng sẽ phải thanh toán giá theo thời điểm nhận xe.

Nếu áp dụng mức giá hiện tại ở đại lý là 59,5 triệu đồng, khách hàng sẽ thanh toán thêm 5% phí trước bạ và phí cấp biển số là 4 triệu. Tổng số tiền người mua phải bỏ ra là 65 triệu đồng.

Hiện tại, các màu của Air Blade đều đang cháy hàng, ngay ngày mở bán nhiều đại lý đã bán gần hết số lượng xe đưa về, khiến lượng xe Air Blade đều đang khan hiếm trên thị trường. Với thệ hệ Air Blade cũ, mua tại thời điểm bây giờ theo một vài đại lý cho biết giá không hề giảm do vẫn nhiều khách hàng ưa chuộng những phiên bản trước. 

Air Blade 2020 được cải tiến thêm nhiều công nghệ mới so với thế hệ cũ. Xe có thêm tùy chọn 150cc giống mẫu xe Honda SH. Kèm theo đó cũng được trang bị thêm hệ thống chống bó cứng phanh (ABS).

Thế Nam

Chủ đề khác