VnReview
Hà Nội

Xe máy điện VinFast bất ngờ giảm sốc để cạnh tranh với xe Trung Quốc

Theo những thông tin mới nhất, 2 mẫu xe máy điện Impes và Ludo của VinFast giảm lần lượt 7,09 triệu và 8,09 triệu để về mức 14,9 cũng như 12,9 triệu đồng sau ba tháng bán ra thị trường.

Mức giảm giá 2 dòng xe máy điện nói trên khiến giá của chúng chỉ còn khoảng 60% so với mức trước khi giảm là 21,99 và 20,99 triệu đồng. Việc này được cho là để các sản phẩm của VinFast có thể cạnh tranh được với các đối thủ xe máy điện đến từ Trung Quốc đang;có trên thị trường.

Impes và Ludo là 2 dòng xe máy điện phong cách thể thao của VinFast, mới ra mắt vào tháng 9/2019. VinFast Impes sở hữu tải trọng 130kg, có thể đạt vận tốc tối đa 50km/h. Xe sử dụng động cơ điện cao cấp của Bosch có công suất 1.200W, pin lithium-ion của LG Chem có khả năng đi được quãng đường 68km cho một lần sạc đầy. Trong khi đó, VinFast Ludo có tải trọng 140kg, có thể chở được hai người với vận tốc tối đa 35km/h, sử dụng động cơ điện 500W, pin lithium-ion có khả năng đi được quãng đường 70km cho một lần sạc đầy.

Việc giảm giá của VinFast khiến các mẫu xe Impes và Ludo có mức giá thấp hơn rất nhiều so với trước đây và gần tương đương với các xe máy điện đến từ Trung Quốc hoặc Đài Loan. Ví dụ, hiện trên thị trường có mẫu xe Xmen 5 Osakar 2019, rất giống với mẫu Ludo và có giá 12,9 triệu đồng. Còn với mẫu Impes, giá cũng gần tương đương với xe Xmen Osakar Pro của Đài Loan. Thậm chí, nếu so sánh xe Ludo sau giảm giá với mẫu Yadea E3 đến từ Trung Quốc mới ra mắt tại Việt Nam thì sản phẩm của VinFast còn rẻ hơn tới hơn 3 triệu.

Thời điểm mới ra mắt, Impes và Ludo được cho là 2 dòng xe máy điện giá rẻ của VinFast, dành cho đối tượng học sinh cấp 3 bởi thiết kế nhỏ gọn và các trang bị đáp ứng nhu cầu đi học của các em. Tuy nhiên, dù giá rẻ hơn dòng Klara khá nhiều nhưng 2 mẫu xe kể trên vẫn đắt hơn khoảng gấp đôi so với những mẫu xuất xứ Trung Quốc hiện đang tràn ngập thị trường.

Cũng trong dịp giảm giá 2 dòng xe Impes và Ludo, VinFast đã giới thiệu phiên bản Klara S, trong khi bản Klara ngừng sản xuất. Chiếc xe mới này được trang bị động cơ công suất 1.200W cùng 2 viên pin Lithium LG Chem thuộc dạng tiên tiến nhất hiện nay. Giá của Klara S là 39,9 triệu đồng.

Lợi thế cạnh tranh của xe máy điện VinFast so với các sản phẩm đến từ Trung Quốc là khách hàng không sở hữu pin mà sử dụng theo hình thức thuê và đổi pin. Ngoài việc tự sạc tại nhà, khách hàng có thể mang pin tới đổi ở các trạm của VinFast. Hiện dịch vụ này đang là miễn phí.

T.T

Chủ đề khác