VnReview
Hà Nội

Những sai lầm khi tự rửa ô tô tại nhà

Nhiều người nghĩ việc dành thời gian rửa xe tại nhà sẽ giúp xe được chăm sóc, bảo dưỡng cẩn thận hơn. Tuy nhiên, nếu rửa xe tại nhà không đúng cách sẽ khiến xe nhanh chóng bay màu sơn và có những hệ quả ảnh hưởng đến xe.

Dùng nước rửa bát và bột giặt để rửa xe

Theo tìm hiểu, có rất nhiều người chủ phương tiện thường hay rửa xe tại nhà bằng bột giặt hoặc nước rửa bát để chăm sóc chiếc xe của mình. Việc sử dụng bột giặt và nước rửa bát sẽ làm hại đến lớp sơn và các chi tiết trên xe. Việc dùng dung dịch bột giặt và nước rửa bát là sự lựa chọn sai lầm vì hai dung dịch này chứa nhiều chất tẩy rửa, tính kiềm cao làm lớp sơn nhanh bị bong tróc.

Sử dụng một chiếc khăn để rửa toàn bộ xe

Thực tế để việc rửa xe được sạch và cẩn thận, người rửa xe cần có ít nhất 3 khăn cho 3 vùng cơ bản trên xe như kính xe, bề mặt sơn xe và mâm xe. Không nên tận dụng áo thun, giẻ lau cũ để rửa xe vì sợi vải đã xơ cứng dễ tạo ra những điểm xước xoáy.;

Đặc biệt lưu ý, không nên lau bề mặt sơn hay kính theo kiểu xoay vòng để hạn chế xước xe ít nhất có thể.

Rửa xe dùng ít nước

Rất nhiều người rửa xe tại nhà thường dùng một xô nước và hòa cùng với dung dịch tẩy rửa để lau xe. Việc này sẽ làm tổn hại bề mặt sơn, bởi sau mỗi lần lau rửa xe rồi lại nhúng khăn vào xô sẽ làm những hạt cát nhỏ tích tụ lại gây xước nhỏ trong những lần lau tiếp.

Rửa khoang động cơ nhưng không che chắn cẩn thận

Để vệ sinh khu vực động cơ xe, nhiều chủ xe thường chủ quan và hay dùng vòi xịt nước áp lực mạnh để xịt vào khoang động cơ. Việc này làm giúp loại bỏ nhanh bụi bẩn trong khoang động cơ, nhưng cũng khiến nước dễ dàng xâm nhập vào các mối nối điện gây ra hiện tượng chập điện. Do đó, để vệ sinh xe được an toàn, trước tiên dùng các loại keo chống thấm nước bọc các mối nối điện sau đó dùng vòi xịt để xịt vào khoang động cơ.

Heo Lon Ton

Chủ đề khác