VnReview
Hà Nội

Triển lãm Automechanika 2020 sẽ quy tụ 390 đơn vị ngành ô tô VN

Triển lãm Automechanika lần thứ 4 sẽ diễn ra tại;Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) ở TP.HCM từ ngày 5-7/3/2020.

Triển lãm lần này sẽ quy tụ toàn bộ cộng đồng chuỗi cung ứng ô tô bằng việc giới thiệu phân khúc sản xuất ô tô và tự động hoá hoàn toàn mới. Dự kiến sẽ có 390 đơn vị trong và ngoài nước giới thiệu sản phẩm và dịch vụ tại triển lãm.

Triển lãm Automechanika tại TP.HCM đóng vai trò tạo cầu nối sự hợp tác giữa các nhà sản xuất ô tô, đại lý, nhà phân phối, nhà xuất nhập khẩu, nhà sản xuất phụ tùng OEM, nhà bán lẻ trong và ngoài nước. Triển lãm sẽ giới thiệu toàn bộ chuỗi cung ứng trong ngành công nghiệp ô tô từ công cụ vật liệu, thiết bị chính xác, máy móc kiểm tra, hoàn thiện sản phẩm, robot và tự động hoá đến phụ tùng và và linh kiện ô tô.

Automechanika mang đến 10 nhóm sản phẩm khác nhau cho phân khúc xe khách, xe thương mại và xe gắn máy. Các nhóm sản phẩm này có thể kể đến như phụ tùng, linh kiện, bộ phận điện tử và kết nối, chẩn đoán bảo trì hệ thống lái thay thế và nhiên liệu.

Ngoài ra, triển lãm sẽ giới thiệu 6 nhóm sản phẩm dành riêng cho phân khúc sản xuất ô tô và tự động hoá bao gồm sản xuất linh kiện bộ phận ô tô, tự động hoá, hệ thống thiết bị sản xuất ô tô, kiểm tra ô tô và quản lý chất lượng, thiết kế ô tô và nghiên cứu phát triển (R&D), nguyên liệu ô tô.

Bên cạnh ô tô, triển lãm cũng sẽ những khu giới thiệu về xe gắn máy. Việt Nam hiện là thị trường xe gắn máy lớn thứ 4 trên thế giới. Thực tế, thị trường xe gắn máy có tốc độ tăng trưởng 10% và dự kiến đạt 11 triệu xe vào năm 2025.

Triển lãm Automechanika 2020 còn có các hội nghị, hội thảo đào tạo nhằm trao đổi và chia sẽ kiến thức trong ngành ô tô. Các hội thảo, hội nghị này được xây dựng thông qua các buổi thảo luận lý thuyết song song với các buổi thực hành trực tiếp với sự tham gia của các chuyên gia quốc tế. Nội dung của các hội thảo, hội nghị sẽ tập trung vào các chủ đề như chẩn đoán, bảo trì, quản lý đội xe cùng nhiều chủ đề thực tế khác.

Bên cạnh đó, một số sự kiện, hội thảo bên lề triển lãm Automechanika 2019 cũng được tổ chức như biểu diễn drift xe, các hoạt động về sản phẩm liên quan đến xe hơi đầy sôi động và lý thú.

Thế Nam

Chủ đề khác