VnReview
Hà Nội

Đèn sương mù bật trong trường hợp nào?

Theo nhiều chuyên gia, đèn sương mù phục vụ khi tầm nhìn thiếu sáng, khi có sương mù hoặc mưa phùn.

Cấu tạo và vị trí của đèn sương mù ô tô

Đèn sương mù là một bộ phận chiếu sáng trên xe ô tô. Đèn sương mù được thiết kế ở vị trí thấp hơn so với cụm đèn chính hay đèn xi nhan. Tùy thuộc vào nhà sản xuất, đèn sương mù có thể được thiết kế ở cả phía trước hoặc phía sau và sử dụng độc lập.;

Đa số đèn sương mù hiện nay được thiết kế dạng Halogen/LED. Đèn sương mù thường phát ra ánh sáng vàng. Lí do sử dụng ánh sáng vàng, nếu khi gặp điều kiện tầm nhìn thiếu sáng như khi có sương mù hoặc mưa phùn, các gam màu lạnh sẽ làm tăng độ lóa và làm khả năng quan sát của tài xế.

Tính năng và chi phí của đèn sương mù

Đèn sương mù là một trang bị tiêu chuẩn cần có ở phần đầu xe dành cho mỗi chiếc xe ô tô. Đèn sương mù giúp tài xế quan sát dễ dàng hơn khoảng không gian phía trước xe, với đèn sương mù, người lái xe có thể nhìn được mặt đường và vạch kẻ đường trong thời tiết sương mù hoặc mưa phùn.

Đèn sương mù cũng có giá thành ở nhiều mức và chất lượng khác nhau. 

Cách sử dụng đèn sương mù hợp lý

Người chủ xe nếu tự lắp đèn sương mù thì nên lựa chọn đèn sương mù tiêu chuẩn phải có góc quét rộng và chiếu gần, luồng sáng trong khoảng 20 m trở lại. Điều này sẽ giúp ánh sáng ít bị phản xạ và tăng cường độ sáng cho phía đầu xe.

Lái xe chỉ nên bật đèn sương mù khi tầm nhìn thiếu sáng, thời tiết có dấu hiệu sương mù hoặc mưa phùn.

        Long Trần

Chủ đề khác