VnReview
Hà Nội

Mercedes-Benz GLC 2020 lắp ráp trong nước sắp ra mắt tại Việt Nam

Theo thông tin từ một số nhân viên kinh doanh của Mercedes-Benz, Mercedes-Benz GLC 2020 bản lắp ráp trong nước dự kiến sẽ ra mắt tại Việt Nam trong tháng 2 này.

Cuối tháng 12/2019, Mercedes-Benz Việt Nam bất ngờ tung ra thị trường GLC 300 4Matic 2020 nhập khẩu nguyên chiếc đi kèm giá bán 2,559 tỷ đồng. Đây là phiên bản mới nhất của Mercedes-Benz GLC và được bán song song với phiên bản cũ. Tuy nhiên, người tiêu dùng cũng sẽ không phải chờ quá lâu về một phiên bản giá 'mềm' hơn của GLC 2020 tại Việt Nam.

Theo dự kiến, GLC 2020 bản CKD - lắp ráp trong nước sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối tháng 2 này với phiên bản GLC 200 và có thể thêm phiên bản GLC 250 4Matic. Giá bán hiện vẫn chưa được tiết lộ tuy nhiên với nhiều nâng cấp đáng chú ý, GLC 2020 có thể sẽ có giá bán tăng nhẹ.

Thông tin về trang bị của Mercedes-Benz GLC 2020 CKD sắp ra mắt tại Việt Nam được trang bị những gì. Với những phiên bản từng ra mắt tại thị trường quốc tế, GLC-Class 2020 sở hữu ngoại hình tương đối khác biệt so với người tiền nhiệm và được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại hơn.

Về ngoại hình, GLC 2020 sở hữu cụm lưới tản nhiệt phiên bản tiêu chuẩn có dạng 2 nan, cấu tạo tương tự đàn anh GLS mới. Cản trước được đặt thấp hơn và có thêm 3 hốc hình chữ nhật nhỏ đặt bên dưới. Hốc gió ở các góc cũng có hình chữ nhật rõ ràng hơn. Đèn pha LED được trang bị tiêu chuẩn, gồm các bóng cỡ nhỏ và góc cạnh hơn. Ở phần đuôi xe, GLC 2020 được trang bị cụm đèn hậu với các bóng hình chữ nhật, ống xả tích hợp có đường viền hình thang sắc nét thay vì hình dạng cong như mẫu xe hiện hành.

Về nội thất, GLC 2020 là mẫu xe mới nhất của Mercedes được trang bị hệ thống MBUX bao gồm cụm đồng hồ kỹ thuật số và màn hình thông tin giải trí trong một khung rộng trên bảng điều khiển. Ngoài ra, nhà sản xuất còn cung cấp nhiều gói tùy chọn trang trí nội thất như Natural Grain Grey Oak và Natural Grain Walnut, giúp tăng thêm vẻ tươi mới cho khoang cabin. Bên cạnh đó, người dùng còn nhận được một vô lăng đa chức năng tỉnh chỉnh, với các nút điều khiển mới để thao tác trên hệ thống thông tin giải trí.

hiện tại, động cơ của xe vẫn chưa được hé lộ với phiên bản tại Việt Nam. Với GLC 300, biến thể này có thể tương tự bản nhập khẩu là loại I4 2.0 lít tăng áp sản sinh 258 mã lực và sức kéo 370 Nm, kết hợp với hộp số tự động 9 cấp 9G-TRONIC giúp xe tăng tốc 0 -100 km/h chỉ trong vòng 6 giây. Trong khi bản GLC 200 có thể dùng động cơ 1,5 lít EQ Boost, công suất tới 184 mã lực và mô-men xoắn 280 Nm như trên C200. Phiên bản GLC 300 đi kèm với hệ dẫn động 4Matic trong khi bản GLC 200 là trang bị dẫn động cầu sau tương tự đời cũ.

Những tính năng an toàn trên GLC 300 4MATIC nâng cấp bao gồm hỗ trợ đỗ xe tự động Active Parking Assist; ATTENTION ASSIST; ESP Curve Dynamic Assist; Crosswind Assist; phanh tay điều khiển điện với chức năng nhả phanh thông minh; túi khí phía trước, túi khí bên hông phía trước, túi khí đầu gối cho người lái, túi khí cửa sổ.

Lưu ý, những trang bị kể trên dành cho phiên bản đã ra mắt tại thị trường quốc tế, với phiên bản lắp ráp trong nước sắp ra mắt tại Việt Nam, trang bị có thể không như trên.

Theo Autodaily

Chủ đề khác