VnReview
Hà Nội

5 thay đổi đáng chú ý nhất trên Yamaha R3 2020 giá 129 triệu đồng

Sau nhiều ngày chờ đợi, Yamaha R3 2020 đã được bán chính thức tại thị trường Việt Nam thông qua đại lý Yamaha chính hãng.;

Tối ngày 7/2, Yamaha R3 đã được đại lý Yamaha 68 Lê Văn Lương bán chính thức với mức giá 129 triệu đồng. Với mức giá mới này, Yamaha R3 trở thành đối thủ nặng ký trong phân khúc xe côn tay thể thao 300 phân khối. 

Mẫu xe R3 2020 đã được Yamaha thiết kế lại với nhiều thay đổi về ngoại hình và trang bị những công nghệ an toàn mới. Trong khi đó, mức giá bán chính hãng của R3 2020 lại rẻ hơn so với phiên bản trước đó ra mắt vào năm 2019.

Dưới đây là 5 thay đổi đáng chú ý nhất trên Yamaha R3 2020:

Đầu xe thiết kế lại, đèn sáng hơn: Yamaha R3 2020 được Yamaha thiết kế phần đầu xe lấy cảm hứng từ mẫu xe đàn anh R1 và R6. Bên cạnh đó, Yamaha còn trang bị cho mẫu xe R3 cụm đèn chiếu sáng full LED nhìn khá thanh mảnh và độ sáng tốt hơn phiên bản tiền nhiệm.

Phuộc trước mới: Nhiều người sử dụng xe Yamaha R3 2019 thường phàn nàn chỉ được trang bị phuộc ống lồng thông thường nên trải nghiệm lái chưa thực sự tốt. Nhưng sang đến phiên bản 2020, Yamaha R3 đã được trang bị phuộc trước hành trình ngược (USD) kèm theo đó là hệ thống treo của KYB. Phuộc sau vẫn được trang bị loại monoshock cũ. Phuộc trước hành trình ngược (USD) sẽ giúp nâng cao trải nghiệm lái của người sử dụng, giúp xe đi qua đường xấu êm hơn.

Phanh ABS: Ở phiên bản 2019, người sử dụng xe không được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), nên nhiều chủ xe khi sử dụng xe ở tốc độ cao sẽ dẫn đến nhiều mối nguy hiểm khi ngặp trường hợp ổ voi, ổ gà hay đường trơn trượt. Nhưng sang đến phiên 2020, Yamaha đã bổ sung hệ thống chống bó cứng phanh (ABS) để tăng khả năng an toàn cho người sử dụng xe khi di chuyển trên các cung đường trơn trượt.

Bảng đồng hồ điện tử Full-LED: Thời điểm gần đây, các hãng xe máy, xe côn tay đều nâng cấp cho những mẫu xe của mình bảng đồ hồ điện tử Full LED thay vì sử dụng bảng đồng hồ Analog trước đây. Yamaha cũng đã trang bị cho mẫu xe con cưng của mình một bảng đồng hồ Full LED hiển thị toàn bộ thông tin mà người sử dụng cần như mức tiêu hao nhiên liệu, vòng tua, cấp số. Bảng đồng hồ điện tử mới sẽ giúp chủ xe quan sát được dễ dàng và hiển thị được nhiều thông tin đầy đủ hơn so với bảng đồng hồ Analog truyền thống. 

Công tắc đèn cảnh báo nguy hiểm: Những mẫu xe ô tô trên thị trường hiện nay đều được trang bị nút công tắc biểu tượng hình tam giác quen thuộc với ý nghĩa là đèn cảnh báo nguy hiểm (Hazard). Trong khi đó, đa số những mẫu xe máy, xe côn tay trên thị trường đều không được trang bị. Tuy vậy, Yamaha R3 đã được nhà sản xuất ưu tiên trang bị nút công tắc đèn cảnh báo nguy hiểm (Hazard) để người sử dụng xe sử dụng khi có dấu hiệu xe đang gặp vấn đề. Và đây có thể coi là một trang bị cần có trên các phương tiện giao thông như xe ô tô, xe máy và xe côn tay để có thể cảnh báo cho người phía trước và phía sau được an toàn.

Thế Nam

Chủ đề khác