VnReview
Hà Nội

Cận cảnh Rolls-Royce Cullinan mẫu SUV cho giới siêu giàu

Mẫu xe Rolls-Royce Cullinan được đại lý chính hãng của Rolls-Royce Việt Nam nhập về với mức giá là 32,3 tỷ đồng, chưa bao gồm các tùy chọn nâng cấp cá nhân hóa cho chủ xe.;Với mức giá rẻ nhất 32,3 tỷ đồng, mẫu xe SUV siêu sang được trang bị nhiều tiện nghi mà các dòng xe sang khác không thể với tới.

Cullinan là mẫu SUV đầu tiên trong lịch sử của Rolls-Royce và cũng là chiếc SUV sang trọng nhất thế giới. Cullinan được lấy từ tên của viên kim cương thô lớn nhất thế giới từng được phát hiện.

Phần đầu xe của Cullinan được thiết kế gần giống mẫu Phantom thế hệ VIII với điểm nhấn là lưới tản nhiệt bằng thép không rỉ hình Parthenon.

Cụm đèn pha thông minh sử dụng công nghệ Laser cho khả năng chiếu sáng ở mức rất tốt kèm theo đó là hai khe hút gió tương tự Phantom VIII.

Chiếu Cullinan hiện có tại Việt Nam sở hữu lớp sơn trắng Arctic. Xe có chiều dài 5.341 mm, rộng 2.000 mm, cao 1.835 mm và chiều dài cơ cở 3.295 mm, trọng lượng xe đạt mức 2.660 kg.

Nội thất của chiếc Rolls-Royce Cullinan chính hãng được bọc da màu be sáng màu, đi kèm với nhiều loạt trang bị đắt tiền khác như sưởi ghế, massage, hệ thống loa Bespoke Audio với 18 loa, 18 kênh cho công suất là 1.300W, màn hình giải trí cùng với bàn làm việc nhỏ cho chủ nhân ở hàng ghế thứ hai. 

Rolls-Royce Cullinan sở hữu bộ vành bảy chấu kích thước lên tới 22 inch đi kèm theo đó là lốp ContiSportContact. Bộ lốp trang bị trên mẫu xe có độ bền cao khi giúp xe di chuyển nhẹ nhàng trên những cung đường có địa hình gồ ghề và tạo độ ồn thấp khi lưu thông trên đường. Bên cạnh đó, bộ lốp của xe cũng được trang bị những lớp lót dày bên trong để hạn chế độ ồn và tự vá lốp xe khi bị thủng.

Logo trên la-zăng có khả năng tự cân bằng, luôn đứng thẳng dù bánh xe quay.

Điểm thường thấy trên mỗi chiếc xe Rolls-Royce là phần ô được gắn trong thân cánh cửa, đề khi trời mưa hay nắng, tài xế có thể lấy ô và phục vụ chủ nhân ở hàng ghế sau một cách tiện dụng nhất.

 

Mẫu xe Cullinan được trang bị thêm chắc năng đóng cửa tự động cho cả 4 cửa thông qua nút bấm ở gần vô lăng.

Tiện ích trên xe được trang bị bao gồm chức năng điều khiển bằng giọng nói, kết nối USB, USB-C, HDMI, sạc không dây kèm theo đó là tai nghe 3,5 mm.

Hệ thống âm thanh trên mẫu xe Cullinan tại Hà Nội được trang bị dàn âm thanh của Rolls-Royce Bespoke với ampli 18 kênh và 18 loa cho công suất đạt 1300 W.

Hàng ghế thứ 2 của Rolls-Royce Cullinan được trang bị rất nhiều đồ phục vụ cho vị chủ nhân như ghế chỉnh điện tích hợp hệ thống massage. Ở phía trước là bàn ăn và màn hình giải trí độc lập được đóng mở tự động thông qua nút bấm. 

Ở bên trái và phải của người ngồi hàng ghế thứ 2 được trang bị tủ lạnh và kèm theo đó là tủ đựng ly, bộ ly sâm-panh, bộ ly Whisky Rolls-Royce được chế tác toàn bộ bằng thủ công.

Về phần cốp sau của xe được thiết kế thành 2 phần tương tự như những mẫu xe Lexus LX570 hay những mẫu xe của hãng Range Rover với hai thanh đỡ thủy lực và đóng mở hoàn toàn tự động.

Cullinan sử dụng động cơ 6,75 lít V12 giống với Phantom VIII, sản sinh 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại vòng tua 1.600 vòng/phút. Hộp số 8 cấp với chức năng sang số bằng tín hiệu vệ tinh (nhận biết địa hình), cho khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây, tốc độ tối đa 250 km/h.

Ngoài sự "siêu sang", Cullinan còn được hướng đến tính năng off-road với hệ thống treo khí nén chủ động, trục lái được nâng cấp. Xe có khả năng lội nước sâu 540 mm.

Xe được trang bị hộp số 8 cấp tích hợp kèm hệ thống giám sát vệ tinh. Rolls-Royce Cullinan trang bị camera lùi quay theo góc đánh lái của vô lăng, kèm theo đó là hệ thống camera 360 độ quanh xe giúp lái xe có thể quan sát dễ dàng khi di chuyển trên đường.

Cullinan được trang bị hệ thống hỗ trợ lái xe và an toàn tiên tiến, bao gồm công nghệ quan sát trong đêm, cảnh báo vật cản, cảnh báo buồn ngủ, kiểm soát hành trình thích ứng, cảnh báo va chạm, cảnh báo khi có xe vượt...

Thế Nam - Đào Trường - Việt Nguyễn

Chủ đề khác