VnReview
Hà Nội

Kỹ thuật viên Mazda nhận cái kết đắng sau màn thử nghiệm tính năng phanh khẩn cấp

Sáng 15/2, một group Facebook về Mazda 3 Việt Nam chia sẻ một số clip về chiếc xe Mazda 3 bị tai nạn khi nhân viên của đại lý sử dụng xe mới của hãng và trải nghiệm tính năng phanh khẩn cấp với tên gọi Smart Brake Support (SBS).

Sau khi thử hệ thống phanh tự động thì chiếc Mazda3 đã đâm thẳng vào chiếc xe CX-5 gần đó. Trước khi xảy ra va chạm, xe được cho là đã di chuyển ở tốc độ 30-35 km/h và người điều khiển xe là nhân viên kỹ thuật của Mazda Việt Nam.

Sau khi va chạm phần đầu xe của Mazda3 có biểu hiện móp méo, cong vênh và bung túi khí, phần cản trước bị bung. Còn chiếc Mazda CX-5 đã bị văng lên phía trước và phần cản sau bị móp nặng.

Trước đó, anh Hiệp chủ nhân của 1 chiếc Mazda3 được trang bị tính năng phanh hỗ trợ thông minh đã thông báo đến với đại lý về lỗi của hệ thống phanh chủ động (SBS), nhưng chưa nhận được phương án xử lý chính xác đến từ hãng Mazda.

Có rất nhiều khách hàng trên group này đều cảm thấy lo ngại vì không chỉ riêng tại thị trường Việt Nam, lỗi này từng khiến 35.390 chiếc Mazda3 tại Bắc Mỹ bị triệu hồi. Ở khu vực Bắc Mỹ, mẫu xe Mazda3 đã bị triệu hồi với lỗi tự động kích hoạt phanh mặc dù phía trước không có vật cản.

Như vậy, mặc dù được trang bị tính năng cao cấp an toàn với tên gọi;Smart Brake Support (SBS) nhưng người tiêu dùng vẫn chưa thể an tâm được hoàn toàn và phụ thuộc vào hệ thống thông minh trên mẫu xe Mazda3. 

Long Trần

Chủ đề khác