VnReview
Hà Nội

General Motors từ bỏ mảng kinh doanh ô tô tại Thái Lan

General Motors (GM) vừa thông báo về việc sẽ ngừng bán xe Chervolet tại thị trường Thái Lan bắt đầu từ cuối năm 2020, bên cạnh đó khách hàng vẫn sẽ được tiếp tục được cung cấp dịch vụ hậu mãi như bảo hành chất lượng xe và nhiều dịch vụ khác.

Chủ tịch khối Tiếp thị chiến lược, Liên minh và Nhà phân phối Quốc tế GM (GM International Operations) Andy Dunstan chia sẻ:;"General Motors đã xem xét nhiều lựa chọn để tìm cách giữ Chevrolet ở lại thị trường Thái Lan. Nhưng sự thật là nếu không có cơ sở sản xuất tại Thái Lan, Chevrolet không thể cạnh tranh trong thị trường ô tô Đông Nam Á này ".

Bên cạnh đó ông Andy cũng chia sẻ thêm, GM đã diễn ra những cuộc nghiên cứu và phân tích kinh doanh tại thị trường Thái Lan, nhưng kết quả về công suất tại Rayong không hiệu quả. Trong khi đó, nhu cầu về sản phẩm xe tại Thái Lan đều nhỏ và kèm theo đó là những yếu tố khác tác động khiến việc kinh doanh của GM tại thị trường Thái Lan bị tác động tiêu cực.

Đến thời điểm này, Great Wall Motors đã hoàn tất việc mua lại các cơ sở của GM tại Rayong, sau khi GM chính thức rút khỏi vào cuối năm 2020, Great Wall Motors sẽ sử dụng các cơ sở mới này.

Long Trần

Chủ đề khác