VnReview
Hà Nội

Triệu hồi Toyota Hilux tại Việt Nam

Sẽ có 32 xe bán tải Toyota Hilux tại Việt Nam bị triệu hồi để kiểm tra, thay thế ống kẹp và ống nhiên liệu bị lỗi.

Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phê duyệt chương trình triệu hồi đối với mẫu bán tải Toyota Hilux đã bán ra thị trường để kiểm tra, thay thế ống kẹp và ống nhiên liệu bị lỗi.

Sẽ có tổng cộng 32 chiếc Hilux bị triệu hồi, có thời gian sản xuất từ ngày 10/4/2019 đến ngày 3/5/2019. Mỗi xe sẽ mất khoảng 3,7 giờ để sửa chữa. Thời gian bắt đầu từ ngày 16/12/2019 và kéo dài đến ngày 12/12/2022.

Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam, trên các xe Toyota Hilux bị ảnh hưởng, trong trường hợp các mối nối bơm nhiên liệu với ống phân phối nhiên liệu của động cơ diesel bị lỏng, nhiên liệu có thể bị rò rỉ tại vị trí các mối nối này, khiến động cơ có thể bị chết máy.

Nguyên nhân được xác định là do trong quá trình lắp ráp, tài liệu hướng dẫn lực siết ống nhiên liệu, đoạn mối nối nối bơm nhiên liệu với ống phân phối trong hệ thống phun nhiên liệu của động cơ diesel không chính xác. Trong một số trường hợp, một số mối nối của đoạn ống này có thể bị lỏng dần theo thời gian do rung động của động cơ.

"Việc nhiên liệu bị rò rỉ tại các mối nối này không có khả năng gây cháy xe vì không có nguồn đánh lửa xung quanh khu vực rò rỉ", phía Toyota Việt Nam (TMV) cho biết thêm.

Hiện TMV chưa nhận được bất kỳ một báo cáo nào liên quan đến việc xe bị chết máy do rò rỉ nhiên liệu. Vì quyền lợi của chính mình, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo khách hàng cần nhanh chóng mang xe tới đại lý Toyota của công ty ô tô Toyota Việt Nam để được thay thế ống nhiên liệu, các kẹp và gioăng đệm có liên quan.

Theo Whatcar

Chủ đề khác