VnReview
Hà Nội

Honda dọa kiện Pega so sánh trái phép xe máy điện với xe SH

Honda Việt Nam vừa có công văn yêu cầu công ty PEGA tháo gỡ, xóa bỏ quảng cáo liên quan đến hình ảnh mẫu xe máy SH được PEGA sử dụng để so sánh với xe máy điện eSH.

Xe máy điện eSH của công ty PEGA có thiết kế nhái giống xe máy SH của Honda

Xe máy SH của Honda

Vào ngày ngày 11/1/2020, công ty PEGA đã tổ chức buổi ra mắt mẫu xe máy điện mới Pega eSH 2020. Sản phẩm này có hình thức thiết kếgiống với xe máy SH của hãng Honda. Trong buổi ra mắt xe điện mới, công ty PEGA đã sử dụng nhiều hình ảnh về mẫu xe SH của Honda để so sánh trực tiếp với mẫu eSH.

Mới đây, Honda Việt Nam đã có công văn cho rằng việc PEGA sử dụng hình ảnh xe SH tại buổi ra mắt xe eSH mà không được sự chấp thuận/cho phép của Honda Việt Nam là phạm luật quảng cáo. Điều này ảnh hưởng xấu đến hình ảnh và thương hiệu của xe SH do Honda Việt Nam sản xuất. Chính vì vậy, Honda Việt Nam yêu cầu PEGA gỡ bỏ các hình ảnh so sánh trực tiếp giữa xe eSH và xe SH; chấm dứt việc sử dụng hình ảnh, thông tin liên quan đến xe SH của Honda Việt Nam và không tái diễn sự việc tương tự trong tương lai.

Nếu các yêu cầu này không được đáp ứng, Honda Việt Nam cho biết sẽ khởi kiện công ty PEGA đòi bồi thường tổn thất.

Về các yêu cầu của Honda Việt Nam, chủ tịch HĐQT của Pega vừa gửi công văn phản hồi cho rằng việc so sánh giữa mẫu xe điện eSH và xe SH của Honda Việt Nam là bình thường, không vi phạm luật.

Theo phản hồi của PEGA thì buổi lễ ra mắt sản phẩm xe điện Pega eSH 2020 đơn thuần chỉ là buổi giới thiệu nội bộ của PEGA. Sự so sánh là việc rất bình thường trong giới công nghệ toàn cầu (như Apple năm 2007 tại buổi lễ ra mắt từng so sánh iPhone 3 với Moto Q của Motorola, Nokia E62 của Nokia...). Tuy vậy trong công văn phản hồi, phía PEGA cho biết họ đã gỡ bỏ link tường thuật trực tiếp sự kiện ra mắt xe eSH có những hình so sánh với xe Honda SH khỏi fanpage Facebook của PEGA.

VnReview đã liên hệ với phía Honda Việt Nam nhưng chưa nhận được phản hồi về vụ việc. Chúng tôi sẽ tiếp tục cập nhật khi có thông tin liên quan.

Thế Nam

Chủ đề khác