VnReview
Hà Nội

Toyota Việt Nam thay Tổng giám đốc khi đang bị "ép sân"

Toyota Việt Nam thông báo, ông Hiroyuki Ueda sẽ chính thức đảm nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) thay cho ông Toru Kinoshita kể từ ngày 1/4/2020.

Ông Hiroyuki Ueda tân Tổng Giám Đốc của Toyota Việt Nam

Bắt đầu từ tháng 4/2020, Toyota Việt Nam chính thức có tân Tổng giám đốc mới là ông;Hiroyuki Ueda, ông Hiroyuki Ueda sẽ thay thế vị trí mà ông Toru Kinoshita đang đảm nhiệm. Ông Toru Kinoshita sẽ kết thúc nhiệm kì công tác tại Việt Nam vào ngày 31/3/2020.

Trước khi nhận vị trí mới ở Việt Nam, ông Hiroyuki Ueda từng là chủ tịch của Toyota Venezuela từ tháng 1/2017. Trước đó, ông cũng đã từng đảm nhận chức vụ Phó Chủ tịch điều hành bán hàng của Toyota Brazil.

Sự có mặt của ông Hiroyuki Ueda ở thời điểm mà các dòng xe của Toyota đang bị bám đuổi về mặt doanh số và có nguy cơ đẩy dần doanh số của Toyota xuống phía sau. Trường hợp gần đây nhất là mẫu xe Toyota Vios, để Hyundai Accent lật đổ vị trí ngôi vương doanh số xe hạng B.

Bên cạnh sự cạnh tranh về mặt doanh số, Toyota và các doanh nghiệp khác cũng đang phải lên kế hoạch để đối phó với tình hình dịch Covid-19 đang ngày càng có diễn biến phức tạp và ảnh hưởng đến trực tiếp quy trình sản xuất, bán xe của các hãng. Toyota Việt Nam hiện nay, vẫn chưa thông báo có sự thay đổi nào trong thời gian tới. 

Long Trần

Chủ đề khác