VnReview
Hà Nội

Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới tiếp tục hoạt động từ 3/4

Từ ngày 3/4, trung tâm đăng kiểm xe cơ giới sẽ bố trí khoảng 2/3 nhân viên ứng trực để đáp ứng nhu cầu đăng kiểm xe cơ giới của người dân.

Ngày 1/4, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã có công văn gửi các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới yêu cầu thực hiện nghiêm Chỉ thị 16/CT-TTg ngày 31-3-2020 của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải về phòng, chống dịch Covid-19.

Nội dung công văn yêu cầu các trung tâm đăng kiểm xe cơ giới bố trí nhân lực để duy trì hoạt động ở mức tối thiểu nhằm đáp ứng nhu cầu cấp bách, cần thiết của người dân và xã hội. Trong quá trình thực hiện kiểm định cần tăng cường triển khai các biện pháp nghiêm ngặt để phòng, chống dịch Covid-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Một số trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đóng cửa trong ngày 1/4 (Ảnh bạn đọc cung cấp).

Trước đó, nhiều trung tâm đăng kiểm đã thông báo đóng cửa 15 ngày kể từ ngày 1/4 để phòng, chống dịch, gây khó khăn cho các chủ phương tiện có nhu cầu đăng kiểm. Ví dụ như Trung tâm đăng kiểm 29-16D (quận Long Biên – Hà Nội), Trung tâm đăng kiểm 50-05V (quận 12 – thành phố Hồ Chí Minh)…

Ông Nguyễn Văn Phong (khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên) phản ánh: "Ô tô của tôi hết hạn đăng kiểm đúng vào giai đoạn này. Sáng 1-4, tôi đưa xe đến Trung tâm đăng kiểm 29-16D thì "cửa đóng then cài" không phục vụ. Nếu trong những ngày hết đăng kiểm mà xe vẫn lưu thông thì tôi lại thành người vi phạm pháp luật".;

Trao đổi với phóng viên, đại diện Trung tâm Đăng kiểm 29-10D (quận Hoàng Mai – Hà Nội) cho biết, ngay sau ngày nghỉ Giỗ Tổ Hùng Vương (tức ngày 2/4), Trung tâm vẫn bố trí khoảng 2/3 số nhân viên ứng trực (tương đương hơn 10 nhân lực) nhằm kịp thời đáp ứng nhu cầu đăng kiểm xe cơ giới của người dân, bảo đảm giải phóng nhanh các phương tiện.

Chủ xe khi đến đăng kiểm được bố trí ngồi giãn cách tối thiểu 2-3m và được yêu cầu phải đeo khẩu trang, đo thân nhiệt bảo đảm phòng, chống dịch.

Theo Hà Nội Mới 

Chủ đề khác