VnReview
Hà Nội

Lựa chọn xe ô tô sử dụng cho gia đình cần những tiêu chí gì?

Việc chọn lựa mua ô tô sử dụng cho cả gia đình sẽ khó với một số người bởi hiện mỗi chiếc xe có tính năng, kích thước, số chỗ ngồi, trang bị khác nhau. Nhưng với những tiêu chí dưới đây, sẽ giúp bạn lựa chọn 1 chiếc xe ô tô dễ dàng và phù hợp với gia đình.

Đầu tiên là Kích thước xe

Điểm đầu tiên bạn cần chú ý khi lựa chọn xe đó là về kích thước của xe. Số lượng người di chuyển trong một hành trình đi, sẽ quyết định việc lựa chọn kích thước xe cho phù hợp. Trong trường hợp gia đình bạn có dưới 4 thành viên, bạn nên lựa chọn loại xe 4 chỗ gọn nhẹ, kèm theo đó nếu như bạn chỉ di chuyển trong phố, thì không nên lựa chọn loại xe bán tải vì kích thước to và khó di chuyển.

Còn nếu gia đình bạn có dưới 6 thành viên bạn nên cân nhắc dòng xe MPV cỡ nhỏ như Mitsubishi Xpander, Toyota Rush hay Suzuki Ertiga. Việc sử dụng dòng xe MPV cỡ nhỏ sẽ đa dụng hơn, bạn hoàn toàn có đủ vị trí cho 6 thành viên trong gia đình ngồi thoải mái, kèm theo đó trong trường hợp dưới 6 thành viên, bạn có thể gập hàng ghế cuối cùng để tăng dung tích chứa đồ phục vụ cho những chuyến hành trình dài.

Trong trường hợp gia đình bạn đông người hơn và thường hay sử dụng xe ô tô để di du lịch, về quê thì lời khuyên là hãy chọn cho gia đình mẫu xe ô tô 7 chỗ. Với việc lựa chọn mẫu xe ô tô 7 chỗ, toàn bộ thành viên trong gia đình sẽ có vị trí ngồi thoải mái. Kèm theo đó, việc lựa chọn mẫu xe 7 chỗ, mặc định bạn sẽ có chiếc xe với dung tích động cơ lớn hơn và khoang nội thất cũng được thiết kế rộng để bạn có thể thoải mái di chuyển trên cung đường xa.

Hàng ghế thứ 3

Như đã nói ở trên, những loại xe dành cho gia đình gần đây như MPV hay SUV thường có hàng ghế sau có thể gập phẳng hoàn toàn, điều này giúp cho bạn tăng được dung tích để hàng hóa hay hành lý mỗi khi cần thiết.

Vì vậy, một chiếc xe ô tô có thể gập hàng ghế sau là tiêu chí cần thiết dành cho bạn khi lựa chọn ô tô phục vụ gia đình.

Cốp xe

Bạn nên lựa chọn những chiếc xe có dung tích chứa đồ lớn, kèm theo đó có khả năng gập phẳng hàng ghế sau để chứa đồ. Trong những hành trình di chuyển dài, việc có cốp xe rộng thực sự rất hữu ích.

Động cơ

Động cơ là một trong những điều bạn cần lưu tâm khi lựa chọn xe. Nếu như bạn thường di chuyển trong phố và thỉnh thoảng di chuyển ra ngoại thành, bạn nên lựa chọn những mẫu xe có dung tích động cơ dưới 2.0L để tiết kiệm nhiên liệu và chi phí dành cho xe.

Trong trường hợp tài chính dư giả, bạn thường hay di chuyển về quê và đi du lịch, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn những mẫu xe có dung tích động cơ từ 2.0L trở lên để có một chiếc xe khỏe phục vụ hành trình di chuyển của gia đình.

Tiết kiệm nhiên liệu

Như đã chia sẻ ở phần động cơ, tiết kiệm nhiên liệu hay không dựa vào nhiều yếu tố như động cơ, loại nhiên liệu dành cho xe. Một chiếc xe trang bị động cơ dung tích 1.5L thường tiêu thụ nhiên liệu ít hơn so với động cơ có dung tích 2.0L. Bên cạnh đó, động cơ máy dầu cũng cho khả năng tiêu thụ ít hơn so với động cơ máy xăng. Vì vậy, để tiết kiệm nhiên liệu cho xe, bạn có thể lựa chọn ở hai yếu tố là dung tích động cơ và nhiên liệu dành cho xe.

Chi phí bảo dưỡng và duy trì hoạt động xe

Điểm cuối cùng, bạn cần quan tâm là chi phí bảo dưỡng và duy trì hoạt động của xe. Trước khi mua xe, bạn cần tính toán đến những chi phí phát sinh khi sử dụng xe bao gồm: nhiên liệu cho xe, chi phí bảo hiểm mất cắp, chi phí gửi xe, chi phí đăng ký và đăng kiểm, chi phí bảo dưỡng xe định kì và chi phí khẩn cấp dành cho xe đề phòng trường hợp xảy ra do thiên tai gây nên.

Sau khi tham khảo những tiêu chí trên, bạn hoàn toàn có thể tự tin lựa chọn ra chiếc xe; ô tô phù hợp và phục vụ đủ nhu cầu cần thiết của gia đình.

Thế Nam

Chủ đề khác