VnReview
Hà Nội

Chặng đua F1 Hà Nội có thể sắp tổ chức trở lại

Chặng đua Formula 1 VinFast Vietnam Grand Prix 2020 có thể sẽ được tổ chức trở lại khi F1 đang lên kế hoạch tổ chức mùa giải 2020 với chặng đua đầu tiên vào tháng 7 tới.

Chặng đua F1 Hà Nội có thể sẽ được tổ chức trở lại sau khi tạm hoãn. Ảnh: F1

Chủ tịch F1 Chase Carey vừa có thư gửi đến các đối tác thông báo kế hoạch đưa mùa giải F1 2020 trở lại.

Trong thư gửi đến các đối tác, Chủ tịch F1 cho biết dù chặng đua French Grand Prix tại Pháp đã bị hủy bỏ nhưng F1 tự tin với kế hoạch bắt đầu mùa giải năm nay ở Châu Âu vào các tháng 7, 8 và 9, với chặng đua đầu tiên dự kiến được thực hiện ở Áo ngày 3-5 tháng 7.

"Các chặng đua tiếp theo sẽ diễn ra ở lục địa Á Âu (Eurasia), Châu Á và Mỹ trong các tháng 9, 10, 11. Mùa giải sẽ kết thúc vào tháng 12 với chặng đua Bahrain và Abu Dhabi với tổng thể khoảng 15-18 chặng đua. Chúng tôi sẽ công bố lịch trình cuối cùng ngay khi có thể", ông Chase Carey nói.

Đây có thể là tin vui đối với người hâm mộ Việt Nam bởi chặng đua F1 Hà Nội có thể sẽ sớm;trở lại trong một thời gian nữa sau khi bị thông báo hoãn lại vào tháng 3 vừa qua.

Khi chặng đua F1 Hà Nội bị tạm hoãn, đơn vị tổ chức chặng đua F1 tại Việt Nam cũng cho biết sẽ sớm lên lịch chặng đua mới đồng thời, vé xem sẽ được giữ nguyên giá trị khi chặng đua mới được công bố. 

Dù vậy, Chủ tịch F1 cũng cho biết, các chặng đua đầu tiên của mùa giải năm nay có thể được thực hiện mà không có khán giả. Tuy nhiên chúng tôi hy vọng khán giả sẽ có thể tham gia trong các chặng sau.

Ông Chase Carey cũng cho hay để thực hiện được mùa giải, F1 sẽ phải đưa ra phương án cho rất nhiều vấn đề, như quy trình làm việc cho các đội và các đơn vị tổ chức ở mỗi nước. "Tất cả mọi kế hoạch của chúng tôi đều có thể thay đổi, do chúng tôi còn có rất nhiều vấn đề cần giải quyết và tất cả chúng ta đều phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh, mọi việc cần được thực hiện một cách chính xác và an toàn".

Theo ICTNews

Chủ đề khác