VnReview
Hà Nội

Giá xăng giảm, đổ xăng cho những chiếc siêu xe đình đám nhất Việt Nam sẽ tốn bao nhiêu tiền?

Với việc giá xăng RON 95-IV chỉ còn 11.730 đồng/lít, nhiều chủ nhân sở hữu siêu xe sẽ "nhẹ nhàng" hơn trong việc "đầy bình".

Thông thường, những mẫu siêu xe tại Việt Nam đều dùng xăng RON 95-IV với chỉ số octan cao hơn các loại xăng thông thường. Hiện tại, giá bán lẻ của mẫu xăng này là 11.730 đồng/lít. Và đây là số tiền chủ nhân của những mẫu siêu xe đình đám nhất Việt Nam phải bỏ ra trong việc "đầy bình" vợ hai trong giai đoạn này.

1. Pagani Huayra của Minh Nhựa

Pagani Huayra được đưa về nước năm 2016, và phải mất tới 2 năm để ra biển số sau 2 lần đăng kiểm thất bại. Mẫu hypercar đến từ Ý có giá trị đồn đoán vào khoảng 80 tỷ đồng và vẫn là mẫu siêu xe đắt nhất Việt Nam.

Theo như công bố của nhà sản xuất, dung tích bình xăng của chiếc Pagani Huayra này là 85 lít. Như vậy, nếu đổ đầy bình chiếc siêu xe này, doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh "nhựa") sẽ tiêu tốn 997.050 đồng.

2. Bugatti Veyron của ông Đặng Lê Nguyên Vũ

Đây là chiếc Bugatti Veyron độc nhất vô nhị tại Việt Nam được Minh "nhựa" đưa về nước theo diện Việt kiều hồi hương nên được ưu đãi thuế và "chỉ" có giá khoảng 2,3 triệu USD, tương đương 40 tỷ đồng vào thời điểm năm 2012.

Lúc đó, Minh Nhựa tạo nên cơn sốt và lập ra nhiều kỉ lục như người sở hữu siêu xe đắt nhất Việt Nam, chiếc xe có tốc độ mạnh nhất và mẫu siêu xe có chi phí "khám bệnh" đắt đỏ bậc nhất thế giới. Xe có màu nguyên bản là đỏ - trắng. Tuy nhiên, Minh "nhựa" rất ít khi cầm lái mẫu xe này trên đường phố. Sau đó, mẫu xe này được vị doanh nhân ngành nhựa bán ra một showroom tư nhân trên đường An Dương Vương, Q.5, TP.HCM. Sau một khoảng thời gian dài nằm trong showroom và chỉ xuất hiện một lần duy nhất ngoài phố, chiếc Bugatti Veyron được ông trùm cafe Trung Nguyên - Đặng Lê Nguyên Vũ mua lại và được trưng dụng cho Hành Trình Từ Trái Tim 2018. Khi đó, nhiều nguồn tin cho rằng ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã phải tốn 50 tỷ đồng để đưa mẫu xe này về garage của mình.

Hãng xe nước Pháp cho biết, dung tích bình xăng của chiếc Bugatti Veyron này là 100 lít. Như vậy, nếu đổ đầy bình chiếc siêu xe này, ông Đặng Lê Nguyên Vũ sẽ tiêu tốn 1.173.000 đồng. Một điều thú vị khác thì đây cũng chính là chiếc siêu xe "uống xăng" nhất tại Việt Nam. Cụ thể, tại tốc độ 407 km/h, bình nhiên liệu 100 lít của xe sẽ hết sạch chỉ sau 12 phút, với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình là 1,28 km/lít. Theo công bố của nhà sản xuất, khi di chuyển trong đô thị, mẫu xe này tiêu tốn 41,9 lít xăng/100km.

3. McLaren Senna được đồn đoán của Hoàng Kim Khánh

Mặc dù chưa chính thức được nhập về Việt Nam, nhưng chiếc McLaren Senna lại tiêu tốn khá nhiều giấy mực của giới truyền thông trong những ngày qua.

McLaren Senna chắc hẳn là cái tên đang được cộng đồng yêu xe Việt Nam đón chờ trong thời gian tới. Theo nguồn tin riêng, hiện chiếc siêu xe này đang "quá cảnh" tại Campuchia, sau đó sẽ được bận chuyển thông qua cửa khẩu đường bộ để về Việt Nam. Điều này có nghĩa là giới mộ điệu sẽ phải chờ thêm một thời gian nữa để đón siêu xe này về nước. Chủ của siêu phẩm này vẫn là một bí ẩn.

Tuy nhiên, nhiều người tin rằng McLaren Senna sẽ nằm trong garage của đại gia ngành thẩm mỹ Hoàng Kim Khánh, người vốn đang sở hữu trong tay nhiều siêu xe và xe thể thao như Lamborghini Aventador S, Aston Martin V8 Vantage, Bentley Bentayga phiên bản kỷ niệm 100 năm...

Trên website của hãng xe Anh quốc, McLaren Senna có dung tích bình xăng lên đến 72 lít, một con số khá khiêm tốn so với mặt bằng chung của những mẫu siêu xe có mặt tại Việt Nam. Như vậy, nếu đổ đầy bình chiếc siêu xe này, chủ nhân tương lai sẽ tiêu tốn 844.560 đồng.

4. Lamborghini Aventador S của đại gia Hoàng Kim Khánh

Với việc có giá trị lên đến 45 tỷ đồng sau khi ra biển trắng, Lamborghini Aventador S của đại gia Hoàng Kim Khánh hiện là siêu xe từ thương hiệu "bò tót" có giá trị cao nhất Việt Nam.

Theo như công bố của hãng xe nước Ý, dung tích bình xăng của chiếc Lamborghini Aventador S này là 90 lít. Như vậy, nếu đổ đầy bình chiếc siêu xe này, đại gia ngành thẩm mỹ Hoàng Kim Khánh sẽ tiêu tốn 1.055.700 đồng.

Theo AutoPro

Chủ đề khác