VnReview
Hà Nội

Xe Subaru tại Việt Nam không thuộc diện triệu hồi

Đại diện Subaru tại Việt Nam khẳng định các mẫu Outback, Ascent, Legacy và Impreza của hãng tại Việt Nam không thuộc diện triệu hồi.

Subaru vừa công bố triệu hồi nhiều mẫu xe, trong đó có Outback, Ascent, Legacy và Impreza vì lỗi ở hệ thống bơm xăng có thể khiến động cơ ngừng hoạt động.

Thế hệ mới nhất của dòng Outback tại Việt Nam được nhập khẩu từ Nhật Bản.

Theo thông tin từ Subaru, đây là các xe được sản xuất trong giai đoạn từ ngày 18-6-2018 đến 25-5-2019. Thiết kế cánh quạt bơm xăng trên các xe này không đạt tiêu chuẩn khiến việc bị ngâm trong dung môi hòa tan dẫn tới hiện tượng nứt. Tình trạng này xảy ra lâu ngày sẽ khiến cánh quạt bơm xăng bị biến dạng. Khi đó, bơm xăng sẽ hoạt động chập chờn hoặc ngừng hoạt động hoàn toàn.

Người dùng sẽ gặp hiện tượng xe báo lỗi kiểm tra động cơ, rồi chết máy và không thể đề nổ trở lại. Subaru cho biết, bốn mẫu xe nói trên phải được triệu hồi để thay thế hoàn toàn bơm xăng (miễn phí) nhằm đảm bảo an toàn. Riêng tại Mỹ và Canada, số xe triệu hồi đã là 188.207 xe.

Hiện tại, Subaru chủ yếu sản xuất Outback, Ascent, Legacy và Impreza tại nhà máy Lafayette (Mỹ), trong khi đó, nhà máy tại Gunma (Nhật Bản) của hãng tập trung vào các mẫu BRZ, XV, Forester. Do đó, việc triệu hồi chắc chắn cũng có ảnh hưởng tới các khu vực khác trên thế giới.

Tuy nhiên, trong trao đổi trực tiếp với Subaru tại Việt Nam, được biết xe Outback nhập khẩu vào Việt Nam đến từ Nhật Bản, nên không bị lỗi liên quan tới các xe xuất xưởng tại Bắc Mỹ ở trên.

Trong khi đó, các mẫu Forester và XV, tuy đã ghi nhận có lỗi tương tự ở một số quốc gia Đông Nam Á, nhưng hoàn toàn "miễn nhiễm" tại Việt Nam. Các xe Forester bán ra ở thị trường trong nước được nhập khẩu từ nhà máy lắp ráp tại Thái Lan.

Theo Hà Nội Mới

Chủ đề khác