VnReview
Hà Nội

Tự làm xe đua F1 trong 2 tuần cách ly xã hội ở Hà Nội

Bỏ ra 50 triệu đồng, anh Thái Trung Hiếu (Hà Nội) đã làm nên chiếc xe đua F1 trong 2 tuần cách ly xã hội. Sản phẩm này sẽ được đấu giá ủng hộ quỹ phòng chống Covid-19.

Tận dụng 2 tuần cách ly xã hội, anh Thái Trung Hiếu (Hà Nội) đã tự mày mò và thi công một chiếc xe đua F1 mô hình với kích thước như xe thật (rộng 1,8 m, dài 5,3 m, cao 0,9 m) và cân nặng 350 kg.

Suốt 2 tuần làm việc từ 7h đến 20h, cùng sự hỗ trợ của bạn bè anh đã hoàn thiện mô hình. Anh dự định sẽ bán đấu giá từ thiện chiếc xe để quyên tiền ủng hộ Quỹ phòng chống Covid 2019.

Với gần 50 triệu, chiếc xe được trang bị bánh xe thật, cùng với đó là khung làm từ nhôm, sắt và tấm mica. "Thay vì ngồi nhà buồn chán, tôi tận dụng thời gian đó để thực hiện đam mê mình đã ấp ủ bấy lâu là làm nên mô hình xe đua F1. Trong thời gian cách ly xã hội, các cửa hàng đóng cửa, việc mua nguyên vật liệu trở nên khó khăn hơn. Anh em đã tìm nhiều nơi khác nhau mới có thể hoàn thành sản phẩm", anh chia sẻ.

Mọi người có thể ngồi vào xe bình thường. Anh Hiếu cho rằng chiếc xe này phù hợp để trưng bày ở sảnh khách sạn, showroom của các nhãn hàng, các gia đình có diện tích lớn.

Chiếc xe được trang bị gương chiếu hậu giống với xe đua F1.

Trước đó, anh đã mua 4 vé cho cả nhà xem chặng đua F1 ở Hà Nội, nhưng vì dịch bệnh nên chặng đua đã bị hoãn nên cảm thấy rất hụt hẫng.

Đường đua F1 tại Hà Nội được xây dựng trên tổng diện tích 88 ha trong khuôn viên khu Liên hiệp thể thao Mỹ Đình và một phần trên đường giao thông công cộng, chạy qua các phố: Lê Quang Đạo, Lê Đức Thọ… Tổng chiều dài đường đua là 5,607 km với 23 góc cua. Hiện tại toàn bộ cơ sở vật chất chuẩn bị cho giải đua F1 ở Việt Nam đều đã hoàn thành và sẵn sàng đưa vào sử dụng.

Nhiều hàng xóm tò mò tới xem chiếc xe này. Anh Chung (quận Hà Đông) nói: "Không hỏi thì tôi không thể biết đây chỉ là xe mô hình. Nếu chiếc xe này được trưng bày ở cạnh đường đua F1 để mọi người chụp ảnh lưu niệm thì rất hợp lý. Thêm nữa việc đấu giá gây quỹ từ thiện là một việc làm nhân văn, có ý nghĩa trong lúc này".

Chiếc xe được trang trí với 2 dòng chữ mang thông điệp, đó là: "No More Covid" - mong muốn thế giới chóng hết đại dịch trở về cuộc sống thường nhật và "Vietnam Nice & Safe" - Việt Nam là điểm đến tươi đẹp và an toàn.

Bánh xe được lắp đặt phù hợp để có thể lăn được. Khi đấu giá xong, mô hình xe F1 này được di chuyển bằng xe cứu hộ đưa đến nơi người nhận.

Theo Zing

Chủ đề khác