VnReview
Hà Nội

Đánh giá Mercedes-Benz C300 AMG 2019: xe sang "quốc dân"

Mercedes-Benz mang đến cho người dùng một chiếc xe có mức giá vừa phải, nhưng lại được trang bị tiện nghi, động cơ mạnh mẽ kèm theo đó là gói độ ngoại thất AMG thiên hướng thể thao phù hợp với giới trẻ.;

Thiết kế ngoại thất trẻ trung, khỏe khoắn

Thiết kế ngoại thất của xe phù hợp nhiều đối tượng như người trẻ tuổi và trung tuổi.

Trước đây, thiết kế của Mercedes-Benz được đánh giá là tập trung đến đối tượng người trung tuổi. Tuy nhiên vài năm trở lại đây, Mercedes-Benz đã thay đổi ngôn ngữ thiết kế của hãng phù hợp hơn với đối tượng là những người trẻ tuổi thích vẻ sang trọng của thương hiệu xe Đức.

Mercedes-Benz C 300 AMG sử dụng ngôn ngữ thiết kế trẻ trung với những đường nét thể thao, đường gân dập nổi cơ bắp tạo sự khỏe khoắn nhưng vẫn giữ được nét sang trọng trên dòng xe này.

Phần đầu xe nổi bật với gói độ AMG

Điểm nhấn chú ý đầu tiên của Mercedes C 300 AMG chính là thiết kế phần đầu xe. Phần đầu ấn tượng với cụm lưới tản nhiệt hình viên kim cương ôm trọn logo ngôi sao 3 cánh quen thuộc của hãng. Trong đó, điểm nâng cấp ngoại thất nổi bật nhất trên Mercedes-Benz C 300 AMG chính là nằm ở cụm đèn trước. Cụm đèn LED phía trước của xe nổi bật với thiết kế đồ họa mới sợi quang.

Hệ thống đèn công nghệ Multi-Beam LED với góc chiếu và độ sáng rất tốt.

Bên cạnh đó, hãng xe Đức đã trang bị công nghệ Multi-Beam LED với tầm chiếu xa lên đến 650m và dải đèn LED định vị ban ngày. Công nghệ chiếu sáng thế hệ mới này không chỉ giúp nâng tầm quan sát của người lái khi di chuyển trong trời tối, mà còn tránh được tình trạng gây chói mắt phương tiện di chuyển ở chiều ngược lại. Cụm đèn chiếu sáng trên C 300 AMG sẽ tăng mức độ chiếu sáng khi bạn chạy xe ở tốc độ cao.

Mercedes-Benz C 300 AMG có kích thước tổng thể dài 4.686 mm, rộng 1.810 mm, cao 1.442 mm. Chiều dài cơ sở 2.840 mm, khoảng sáng gầm xe 157 mm và trọng lượng 1.580 kg. 

Đường gân dập nổi thể hiện sự khỏe khoắn chạy dài ở thân xe.

Dọc phần thân xe nổi bật với hai đường gân dập nổi kèm với đó là gương được sơn màu đen thể hiện vẻ cá tính của xe. Cặp gương trên C 300 AMG là gương gập chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ trên gương hỗ trợ chống chói tự động.

Bộ vành 18 inch, 5 chấu kép được độ AMG. So với phiên bản mới ra mắt gần đây thì bộ vành trên C 300 AMG 2019 có thiết kế đẹp và thể thao hơn.

Bên hông là bộ vành AMG 18 inch 5 chấu kép và khi nhìn vào bộ vành này, tôi liên tưởng đến trang bị độ của hãng độ xe nổi tiếng Brabus.

Mẫu xe C 300 AMG sử dụng loại lốp Runflat và không có lốp phụ thay thế. Đây thực sự là điểm tôi chưa ưng ý với một mẫu xe hạng sang. Với điều kiện đường sá Việt Nam hiện nay, không trang bị lốp dự phòng là một điểm bất tiện không hề nhỏ với C 300 AMG. Đã từng có trường hợp chủ xe sử dụng lốp Runflat khi chạy trên đường gặp hiện tượng 'chém lốp' và không có lốp dự phòng để thay thế.

Ở trên C 300 AMG phần kính ở hàng ghế thứ 2 là kính tối màu giúp hạn chế nắng và chống tia UV. 

C300 AMG cũng được trang bị mở khóa cửa thông minh Keyless-Go, tôi chỉ cần bỏ chìa khóa xe vào túi quần và việc đơn giản chỉ là đi đến xe mở cửa rất tiện dụng và nhẹ nhàng. 

Chìa khóa thế hệ mới trên Mercedes-Benz C 300 AMG có thiết kế hiện đại và đơn giản.

Đuôi xe nổi bật với dòng chữ AMG in dập nổi.

Đuôi xe là bộ phận được thiết kế mang tới cảm giác sang trọng nhất nhờ thanh mạ crom bạc đặt ngang sáng loáng. Kế tiếp đó là cụm đèn hậu khá huyền ảo với nhiều dãy đèn LED xếp chồng lên nhau. Toàn bộ phần cản sau được sơn màu đen bóng. 

Khu vực cốp sau được trang bị đóng mở bằng điện và hỗ trợ đá cốp tiện dụng, phần cốp có không gian chứa đồ rộng rãi phục vụ thoải mái một gia đình đi chơi hay đơn giản là đi đánh golf.

Cốp của xe có không gian rộng rãi chứa đủ 3,4 vali hoặc bộ gậy golf

Thiết kế nội thất rộng rãi, đầy đủ chức năng

Nội thất Mercedes-Benz C 300 AMG rộng rãi với thiết kế trẻ trung, khỏe khoắn.

Với chiều dài cơ sở 2.840 mm, Mercedes-Benz C 300 AMG có khoang nội thất rộng rãi cho cả 2 hàng ghế. Hàng ghế trước của xe có kiểu dáng thể thao ôm sát vào người lái, ghế người lái và bên cạnh đều là ghế chỉnh điện và ghi nhớ 3 vị trí ngồi. 

Điểm đáng giá ở trong nội thất xe đó là hệ thống âm thanh vòm Burmester 13 loa với công suất 590W. Sau ngày dài làm việc, bạn chỉ cần mở nhạc trên dàn âm thanh này cảm giác thực sự thoải mái.

Khu vực trung tâm đầy đủ chức năng với cửa gió điều hòa thiết kế dạng tua bin.

Điểm dễ nhận thấy trên xe, đó là không gian nội thất thiết kế hiện đại, với màn hình trung tâm kích thước 10.25 inch hỗ trợ kết nối Apple Carplay, Android Auto, tùy chỉnh màu đèn nội thất trong xe, xem camera 360 độ, bật định vị, lựa chọn các cài đặt khác trên xe. Màn hình 10.25 inch thực sự rất nét và cho độ sáng tốt ngay cả khi hoạt động dưới trời nắng gắt. Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng được trang bị chức năng sạc không dây cho điện thoại.

Cụm đồng hồ chính trên Mercedes-Benz C 300 AMG sắc nét và hiển thị nhiều thông tin cho người sử dụng.

Cụm đồng hồ chính trên xe có kích thước 12.3 inch, người dùng có thể tùy chọn 3 kiểu màu sắc hiển thị như thể thao, cấp tiến và truyền thống với từng màu sắc như xanh, đỏ, vàng rất bắt mắt. Ngoài ra, màn hình cũng hiển thị đầy đủ thông tin mà người sử dụng xe cần như mức nhiên liệu tiêu thụ, số km còn lại có thể đi và các tùy chỉnh khác như điện thoại, radio, định vị vệ tinh toàn cầu GPS tích hợp bản đồ Việt Nam.

Vô lăng trên C 300 AMG có thiết kế thể thao 3 chấu, bọc da nappa với đầy đủ các nút chức năng mà người chủ xe cần như tăng giảm âm lượng, thiết lập ga tự động Cruise Control, trả lời cuộc gọi và 2 phím cảm ứng điều khiển ở 2 bên vô lăng (Touch Control Buttons). 

Hệ thống khởi động động cơ thông minh tiện lợi trên Mercedes-Benz C 300 AMG.

Điểm cải thiện ở trên C 300 AMG đó là phần ốp gỗ ở trong nội thất của xe, gỗ được sử dụng là loại Anthracite open-pore oak màu xám. Với việc sử dụng ốp gỗ sần mờ, sẽ giúp hạn chế bám vân tay và các vết xước không đáng có khi sử dụng xe. 

Touchpad điều khiển cảm ứng trên bệ trung tâm.

Khu vực điều chỉnh trung tâm là nơi chứa nhiều lựa chọn tùy chỉnh cho người lái như tùy chọn chế độ lái bao gồm Sport, Sport +, Individual, Comfort và Eco, lựa chọn xem camera quanh xe. 

Hàng ghế thứ 2 trên Mercedes-Benz C 300 AMG có không gian ngồi rộng rãi và thoải mái.

Ngược lại với hàng ghế phía trước, hàng ghế sau không điều chỉnh linh hoạt, nhưng bù lại sẽ cho phép gập tỉ lệ 40/20/40. Hàng ghế thứ 2 của C 300 AMG cho cảm giác ngồi tốt. Với chiều cao 1m70, tôi có vị trí ngồi rộng rãi và để chân thoải mái, trong khi đó khoảng cách từ đầu đến trần cũng rất ổn. Màn che nắng được trang bị cho hàng ghế phía sau để hạn chế tia UV và tạo cảm giác riêng tư.

Điều hòa 3 vùng tự động cho cả hàng ghế trước và sau cho khả năng làm mát nhanh.

Cửa sổ trời trên Mercedes-Benz C 300 AMG.

Điểm thú vị đó là C 300 AMG được trang bị đèn viền nội thất trong xe, gồm 64 màu để tùy chỉnh theo phong cách và cảm xúc của người trên xe. 

Trang bị an toàn đầy đủ nhất trong phân khúc

Màn hình hiển thị camera 360 độ quanh xe cho độ nét tốt.

Mercedes-Benz C 300 AMG trang bị hệ thống camera 360 độ xung quanh xe, hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Parking Assist, chức năng cảnh báo mất tập trung Attention Assist, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS, ổn định thân xe điện tử ESP, hệ thống ESP Curve Dynamic Assist giúp hỗ trợ ổn định khi vào cua. Xe cũng được trang bị túi khí phía trước, túi khí bên hông, túi khí cửa sổ và túi khí đầu gối cho người lái. 

Trải nghiệm thực tế

Động cơ trên C 300 AMG không thay đổi so với phiên bản thường, vẫn là động cơ I4 2.0 lít 258 mã lực kết hợp với hộp số tự động 9 cấp. Đây là mức công suất có hiệu năng cao, thoải mái đáp ứng nhu cầu chạy xe dù hoạt động trong phố hay trên đường quốc lộ. 

Theo như nhà sản xuất công bố, Mercedes-Benz C 300 AMG có mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp là 7,71 lít/100km, trong trải nghiệm thực tế của tôi mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 7,9 lít/100km.

Trải nghiệm khả năng tăng tốc ấn tượng trên C300 AMG.

Khả năng tăng tốc 0-100 km/h theo như nhà sản xuất công bố là 5,9s, trong bài thử xe trên đường tôi chuyển xe sang chế độ lái sport + và đạp chân ga cho thời gian tăng tốc vào khoảng dưới 7s để đạt mức 100 km/h. Ở bài thử này, tôi cùng 2 người đồng nghiệp lập tức dính lưng vào ghế khi tôi bắt đầu đạp thốc ga để tăng tốc.

Trải nghiệm tăng tốc xe ở nhiều cung đường khác nhau ở mức tốt.

Trong lần trải nghiệm này, tôi sử dụng 4 chế độ lái của xe bao gồm Eco, Comfort, Sport và Sport + và tăng tốc để kiểm tra thời điểm sang số và tốc độ của xe ở từng cấp số.

Khi trải nghiệm ở chế độ Eco, Comfort xe thường sang số ở dải vòng tua 2.000 vòng/ phút hoặc hơn chút. Và ở chế độ Eco khối động cơ phản ứng chưa được tốt so với lực đạp chân ga của tôi. Nhưng khi sang đến chế độ Sport, Sport +, chân ga hoạt động gần như tức thì khi tôi bắt đầu nhấn ga và xe thường sang số ở dải vòng tua 4.000 vòng/ phút đến trên 5.000 vòng/ phút.

Độ vọt của xe ở chế độ Sport, Sport + rất đáng để trải nghiệm.

Như đã chia sẻ ở trên, Mercedes-Benz C 300 AMG trang bị hệ thống camera 360 độ vòng quanh xe. Đây là điểm tôi cảm thấy rất tiện ích, đặc biệt là khi trải nghiệm xe ở những con phố nhỏ việc quan sát quanh xe giúp tôi tránh những va chạm không đáng có. Nhưng khi trải nghiệm trên đường giờ tan tầm, hệ thống cảnh báo liên tục phát ra âm thanh, dễ gây khó chịu đối với một vài tài xế không quen sử dụng hệ thống này. 

Cảm giác lái chắc chắn, cân bằng dù chạy tốc độ cao.

Trải nghiệm xe trên đường cao tốc. Với động cơ I4 xe cho độ vọt ở mức tốt, tôi dễ dàng cùng C 300 AMG vượt qua các xe khác trên đường mà không gặp chút khó khăn nào. Ở dải tốc độ cao, xe vẫn cho cảm giác lái chắc chắn không bị hiện tường tròng trành hay mất cân bằng.

Hệ thống hỗ trợ lùi là điểm đáng khen trên mẫu xe này.

Hệ thống hỗ trợ lùi vào điểm đỗ cũng là điểm mà tôi dành lời khen cho mẫu xe này, nếu như việc lùi xe vào điểm đỗ hẹp khá khó với nhiều người thì hệ thống trên xe sẽ giúp tài xế lùi vào điểm đỗ một cách đơn giản và nhẹ nhàng, điều bạn cần làm là thực hiện theo yêu cầu của xe.

Tổng kết

Với mức giá tham khảo 1,929 tỷ đồng tại Showroom Mercedes-Benz Haxaco Láng Hạ, Mercedes-Benz C 300 AMG thực sự là mẫu xe rất đáng tiền từ trang bị trên xe cho đến cảm giác lái. Tổng thể thiết kế của xe phù hợp với nhiều đối tượng trong đó bao gồm những bạn trẻ đam mê thương hiệu xe sang đến từ Đức.

Trải nghiệm lái của xe ở các dải tốc độ và chế độ lái thực sự rất ổn, hoàn toàn phù hợp cho nhiều mục đích di chuyển như đi trong đô thị hay đi trên đường cao tốc. Nếu như bạn muốn di chuyển trong phố không cần xe quá mạnh, hoàn toàn có thể sử dụng chế độ Eco hay Comfort để tiết kiệm nhiên liệu và vận hành mượt mà. Ra đến đường quốc lộ bạn muốn vượt xe nào cũng rất dễ khi sử dụng chế độ Sport và Sport +. Tuy nhiên, bên cạnh đó C 300 AMG vẫn còn một vài điểm chưa thực sự tốt như hệ thống lốp chưa phù hợp với nhu cầu di chuyển đường sá tại Việt Nam cũng như không có lốp dự phòng.

Thế Nam

Chủ đề khác