VnReview
Hà Nội

Trải nghiệm Mitsubishi Outlander 2020: Nhiều trang bị, cảm giác lái cần cải thiện

Vài năm trở lại đây, những mẫu xe gầm cao CUV đang dần trở thành xu hướng lựa chọn của người tiêu dùng bởi sự đa dạng trong sử dụng, cũng như mức giá dần trở nên dễ tiếp cận hơn.

CUV cũng là phân khúc có nhiều sự cạnh tranh gay gắt, và gần đây thì Mitsubishi Outlander 2020 nổi lên như một đối thủ đáng gờm bởi vẻ ngoài chắc chắn cùng những trang bị, công nghệ cao cấp.

Phiên bản VnReview trải nghiệm trong bài viết này là model Premium có mức giá 950 triệu đồng.

Thiết kế trung tính, thực dụng

Ngôn ngữ Dynamic Shield góp phần tạo nên sự thành công của những mẫu xe Mitsubishi

Điểm đáng chú ý, dễ nhận biết khi nhìn vào mẫu xe này là mặt lưới tản nhiệt được thiết kế theo ngôn ngữ Dynamic Shield truyền thống của Mitsubishi. Với sự thành công của mẫu xe Xpander, hãng xe đến từ Nhật Bản đã thêm tự tin khi áp dụng ngôn ngữ Dynamic Shield lên toàn bộ các mẫu xe của mình.

Khuôn hình chữ X trong ngôn ngữ Dynamic Shield

Điểm nhấn của ngôn ngữ Dynamic Shield là chữ X nổi bật cỡ lớn được đặt ở giữa mặt ca lăng. Outlander thế hệ mới có mặt lưới tản nhiệt được thiết kế theo dạng tổ ong tạo hướng nhìn thể thao và đầm chắc hơn.

Những đường gân dập nổi trên nắp ca-pô, kết hợp với hai thanh ngang mạ crôm cỡ lớn trên lưới tản nhiệt nối liền cụm đèn chiếu sáng với đồ hoạ sắc nét tạo cảm giác cứng cáp và liền lạc. Thiết kế này được hoàn chỉnh nhờ hai thanh crôm ôm sát cụm đèn trước, tạo hình chiếc khiên chữ X độc đáo với logo ngôi sao 3 cánh Mitsubishi đặt ở khu vực trung tâm.

Hệ thống rửa đèn dành cho điều kiện đường xá nhiều bùn đất

Đèn chiếu sáng trên Outlander là hệ thống đèn Full LED, tích hợp hệ thống rửa đèn duy nhất trong phân khúc.

Hệ thống đèn chiếu sáng trước Full LED cho góc nhìn và độ sáng tốt

Tôi đã có điều kiện trải nghiệm cụm đèn trên Outlander đời mới, với việc thiết kế mới kèm theo đó 2 bóng projector full LED mỗi bên giúp việc di chuyển trên đường quốc lộ vào trời tối an toàn hơn, tầm quan sát tốt hơn.

Gương chiếu hậu của Outlander cho tầm quan sát rộng, ít điểm mù và có cảnh báo điểm mù

Điểm khác biệt và lợi thế của Outlander so với đối thủ cùng phân khúc đó là hệ thống camera 360 độ xung quanh xe. Việc trang bị hệ thống camera 360 độ sẽ giúp chủ xe xử lý tình huống trên đường một cách dễ dàng và hạn chế rủi ro mang lại khi di chuyển trên đường.

Ảnh: Phạm Huy Bách

Mitsubishi Outlander có kích thước tổng thể dài 4.695 mm, rộng 1.810 mm, cao 1.710 mm, chiều dài cơ sở 2.670 mm. Với khoảng sáng gầm xe 190 mm, Outlander phù hợp chạy đường bằng phẳng hơn là những con đường off-road.

Phần thân xe có thiết kế cơ bản, thiếu những điểm nhấn cần thiết

Dọc phần thân xe bạn sẽ không tìm thấy những đường gân dập nổi cơ bắp như những mẫu xe khác, thay vào đó là thiết kế khá trung tính và chưa có điểm nhấn cần thiết. Bù lại, thân vỏ của xe có mức độ hoàn thiệt tốt, dày dặn.

Bộ vành mới trên Outlander thiết kế đẹp và thể thao hơn

Vành xe của Outlander 2020 là vành hợp kim kích thước 18 inch tạo hình thể thao, sơn phối màu đen và bạc mang đến hiệu ứng thị giác khá độc đáo, thông số lốp 225/55. Điểm chưa thực sự ưng ý trên Outlander là bề mặt lốp hơi nhỏ so với một chiếc xe CUV.

Cụm đèn hậu to bản cân đối với phần đuôi xe

Cụm đèn hậu của Outlander nổi bật với thiết kế to bản, khiến mẫu xe của Mitsubishi thêm phần chắc chắn. Cánh gió trên Outlander 2020 được thiết kế to cân đối với phần đuôi xe.

Phần cốp xe có dung tích để đồ khá nhỏ

Khu vực cốp sau được trang bị đóng mở bằng điện, do đây là mẫu xe 5+2 nên cốp xe có kích thước chứa đồ chưa được rộng. Nếu như bạn di chuyển với 5 người, bạn hoàn toàn có thể gập phẳng hàng ghế sau để tăng dung tích chứa đồ.

Nội thất tiện nghi, đủ trang bị

Không gian ngồi rộng rãi ở hàng ghế đầu và thứ 2 là điểm cộng cho Outlander

Với chiều dài cơ sở lên đến 2.670 mm, Outlander 2020 có khoang nội thất rộng rãi cho cả hàng ghế đầu tiên và hàng ghế thứ 2. Nhưng cũng giống như những mẫu xe 5+2 khác, hàng ghế thứ 3 của Outlander cho không gian ngồi khá hẹp. Nếu như di chuyển ngắn trong phố thì không quá ảnh hưởng đến cảm giác của người ngồi phía sau, nhưng khi di chuyển quãng đường dài hơn sẽ khá bất tiện cho người ngồi ở hàng ghế thứ 3.

Tuy chỉ là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng những trang bị trên Mitsubishi Outlander vẫn khá đầy đủ

Ghế chỉnh điện chỉ được trang bị cho người lái

So với phiên bản trước đây, Outlander 2020 đã trang bị chức năng đóng mở cửa kính một chạm cho toàn bộ các cửa sổ. Ghế bọc da, chỉnh điện 10 hướng cho người lái, vị trí ngồi phụ vẫn sử dụng ghế chỉnh cơ thông thường.

Nội thất Mitsubishi Outlander 2020 có thiết kế khá cổ điển, nhiều nút vẫn đang để chờ

Bảng tablo và cụm điều khiển trung tâm được thiết kế hướng về phía người lái, giúp dễ dàng thao tác hơn. Ngược lại khi ngồi ghế phụ, sử dụng màn hình cảm ứng không được thoải mái cho lắm.

Cụm đồng hồ trên Outlander 2020 hiển thị thông tin ở mức cơ bản

Cụm đồng hồ chính trên Outlander 2020 có thiết kế khá cổ điển với màn hình điện tử ở giữa, hai bên là hai vòng tròn hiển thị vòng tua và tốc độ của xe. Điểm cộng của cụm đồng hồ trung tâm là màn hình ở giữa cho độ hiển thị tốt, độ chi tiết cao và thân thiện với người sử dụng.

Phần vô lăng trên Outlander là sự kết hợp giữa chất liệu da và nhựa

Các phím bấm trên vô lăng dễ dàng làm quen và sử dụng nhưng điểm trừ là phần vô lăng của xe cho cảm giác cầm khá cứng.

Trong lần trải nghiệm này, do mẫu xe Outlander đã thay màn hình từ bên nhà cung cấp thứ 3 nên chúng tôi sẽ gửi độc giả ở bài đánh giá tiếp theo sau khi mượn được phiên bản sử dụng màn hình chính hãng.

Khay để khóa trên Outlander 2020 giúp người sử dụng tránh thất lạc không đáng có

Cụm điều khiển phía trước của xe được ốp nhựa đen bóng, kèm theo đó là các nút bấm dễ sử dụng và thêm khay để chìa khóa thông mình tránh việc thất lạc không đáng có. Và vì ốp nhựa bóng nên cụm điều khiển phía trước rất dễ bám vân tay. Điểm tôi chưa thực sự ưng ý trên Outlander 2020 là mẫu xe này vẫn còn khá nhiều nút chờ chưa sử dụng hết.

Hàng ghế thứ 2 rộng rãi cho cảm giác ngồi thoải mái

Cửa gió điều hòa hàng ghế thứ 2

Hàng ghế thứ 2 trên mẫu xe này có thiết kế rộng rãi với chiều cao 1m8 bạn hoàn toàn có thể ngồi duỗi chân mà không gặp vấn đề khó khăn gì. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 có thể gập theo tỉ lệ 6:4 giúp tăng diện tích cho hàng ghế thứ 3.

Mitsubishi đã trang bị lên mẫu xe của mình 7 túi khí an toàn, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ASC, phân phối lực phanh điện tử EBD, trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống khởi hành ngang dốc HSA, tính năng kiểm soát hành trình, camera lùi và hệ thống kiểm soát chân ga khi phanh (Brake Overide System).

Hệ thống kiểm soát điểm mù BSW tích hợp trên gương

Ngoài ra, Outlander 2020 cũng được nâng cấp hệ thống kiểm soát điểm mù BSW và cảnh báo phương tiện cắt đuôi xe (RCTA).

Trải nghiệm thực tế

Động cơ 2.0L MIVEC

Động cơ trên Outlander 2020 không thay đổi so với phiên bản thường, vẫn là động cơ 2.0 lít 145 mã lực kết hợp với hộp số tự động vô cấp CVT. Đây là mức công suất đủ dùng, đáp ứng nhu cầu chạy xe trong phố hay trên đường quốc lộ.

Ngay khi bước vào trong xe và đề nổ động cơ, tôi có đôi chút bất ngờ về khả năng cách âm của mẫu xe này, khi ở phía trong xe tôi gần như không thể nghe được tiếng động cơ khi đang ở trạng thái nổ ban đầu. Khi di chuyển trên đường cao tốc, khả năng cách âm của xe được thể hiện rõ ràng khi hạn chế được độ ồn lốp, ồn từ động cơ không gây cảm giác khó chịu cho người ngồi bên trong.

Hộp số CVT trên Outlander cũng giúp tôi sang số mượt mà và nhẹ nhàng ở dải tốc độ thấp

Ảnh: Phạm Huy Bách

Di chuyển đều trên đường cao tốc, duy trì ở tốc độ 80km/h, vòng tua động cơ ở 1.600 vòng/phút và con số này chỉ ở ngưỡng 2.200 vòng/phút với tốc độ 120km/h, 2 thông số rất tốt khi so với hộp số thông thường.

Mức tiêu hao nhiên liệu khi di chuyển trong phố là 9,5L/100 km

Mức tiêu hao nhiên liệu trên đường trường là 8,6L/100km

Với người yêu thích cảm giác cầm vô lăng, việc trang bị số tay thể thao đem lại cảm giác lái rất thú vị

Hệ thống treo trước MacPherson và hệ thống treo sau đa liên kết đem lại cảm giác lái mượt khi di chuyển ở tốc độ thấp. Khi ra đến đường trường hệ thống treo Outlander khá mềm

Khả năng tăng tốc 0-100 km/h của Mitsubishi Outlander là 12 giây. (Ảnh: Phạm Huy Bách)

Như đã chia sẻ ở trên, Mitsubishi Outlander 2020 trang bị hệ thống camera 360 độ vòng quanh xe. Đây là điểm tôi đánh giá cao, đặc biệt là khi trải nghiệm xe ở những con phố nhỏ, có thể quan sát quanh xe giúp tôi tránh những va chạm không đáng có. Nhưng khi trải nghiệm trên đường giờ tan tầm, hệ thống cảnh báo liên tục phát ra âm thanh, dễ gây khó chịu đối với một vài tài xế không quen sử dụng hệ thống này.

Tổng kết

Mitsubishi Outlander 2020 là mẫu xe thực dụng đem lại cho người lái không gian ngồi rộng rãi, êm ái, tiết kiệm xăng và cũng không kém về trang bị trên xe. Tuy vẫn còn tồn tại một vài điểm cần cải thiện, chẳng hạn như vô lăng có thiết kế khá nhẹ ngay cả khi đang di chuyển trên đường cao tốc, khiến người lái luôn phải tập trung cao độ và giữ chắc vô-lăng để có thể xử lý tình huống trên đường, hay hệ thống treo chưa thực sự đem lại cảm giác thoải mái cho người lái ở trên những đoạn đường khó, về tổng thể Outlander 2020 vẫn là một mẫu xe rất đáng cân nhắc trong phân khúc CUV dưới 1 tỷ đồng.

Thế Nam

Chủ đề khác