VnReview
Hà Nội

Soi nhanh môtô hạng nghiệp dư cho tay đua 15 tuổi tại Việt Nam

Honda NSF100 từng được các tay đua tên tuổi như Marc Marquez, Dani Pedorsa... sử dụng tập luyện. Xe được Honda Việt Nam đặt hàng riêng từ Honda Racing Corporation.

Ở mùa giải Vietnam Motor Racing (VMRC) 2020, Honda Racing đã bổ sung thêm hệ thi đấu Vietnam Talent Cup dành cho các tay đua 15-17 tuổi. Ở hệ đấu này, các vận động viên sẽ sử dụng mẫu xe Honda NSF100.

NSF100 là mẫu xe đua được Honda Racing Corporation sản xuất để sử dụng cho mục đích tập luyện bộ môn đua xe thể thao. Kích thước tổng thể của mẫu xe này là 1.956 x 595 x 911 mm (dài x rộng x cao), khối lượng khô chỉ đạt mức 73,6 kg.

Là một chiếc xe đua đúng nghĩa, NSF100 không được trang bị những bộ phận như đèn chiếu sáng, gương chiếu hậu... Dàn nhựa phía trước là loại một mảnh và có thể tháo ra nhanh chóng.

Hệ thống phanh trước dùng kẹp phanh 2 piston với đĩa phanh sắt tương tự các dòng xe phổ thông. Lốp xe có kích thước trước và sau lần lượt là 100/90 và 120/80, mâm xe là loại 6 chấu với đường kính 12 inch.

Ghi-đông của NSF100 thấp và góc đánh lái hẹp hơn nhiều lần so với xe phổ thông. Cụm đồng hồ hiển thị trên xe thừa hưởng từ mẫu xe Honda RS125R và RS250R.

Trên xe chỉ có duy nhất một công tắc bật/tắt động cơ, xe được nổ máy bằng cách đạp khởi động. Trong trường hợp bị tắt máy khi đua, các tay đua phải đẩy xe để nổ máy trở lại.

Là một chiếc xe đua nhỏ gọn, NSF 100 sở hữu chiều cao yên 681 mm nên những tay đua có vóc dáng thấp bé cũng có thể dễ dàng điều khiển mẫu xe này.

Bình xăng có kiểu dáng dài và thon gọn, cho phép người lái có điểm tựa vững chắc khi điều khiển xe.

Cung cấp sức mạnh cho chiếc NSF100 là động cơ 99,2 cc 4 thì làm mát bằng không khí. Khối động cơ này sản sinh công suất 8,3 mã lực tại 9.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 7,4 Nm tại 7.000 vòng/phút.

Gác chân cao và hơi chếch về phía sau tạo cho người lái tư thế ngồi chồm về phía trước.

Thiết kế ống xả đặt giữa phần đuôi sau thừa hưởng từ mẫu xe Honda RC211V. Phần cổ ống xả được làm từ thép không gỉ giúp giảm khối lượng xe.

Phần đuôi với thiết kế khí động học giúp làm giảm sức cản không khí, một trang bị cần thiết đối với xe đua.

Được thiết kế chỉ để dùng trong sân đua nên NSF100 không được trang bị chống nghiêng hay chống đứng, hiện tại Honda Việt Nam chưa có ý phân phối mẫu xe này ra thị trường trong nước. Nếu muốn sở hữu một chiếc NSF100, người mua có thể liên hệ trực tiếp với Honda Racing Corporation.

Theo Zing

Chủ đề khác